Trong khách sạn, Room service là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Vậy bạn có biết “Room service là gì?”. Có những điều gì cần biết về Room service? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này?
Ảnh nguồn Internet
Room service là gì?
Trong khách sạn, Room service là hình thức phục vụ ăn uống tại phòng của khách lưu trú, thuộc nhiệm vụ của bộ phận F&B. Nếu là bữa ăn chính, thức ăn thường được phục vụ bằng xe đẩy, có dụng cụ hỗ trợ giữ nóng thức ăn cho khách; còn với trường hợp đột xuất, nhân viên có thể dùng khay để nhanh chóng mang thức ăn lên phục vụ khách.
Những điều cần biết về Room service trong khách sạn
► Khách lưu trú có thể yêu cầu Room service bằng 2 cách:
♦ Đặt qua điện thoại
Khi nhận order Room service của khách qua điện thoại, nhân viên phụ trách có thể viết trực tiếp lên phiếu hoặc thao tác trực tiếp với phần mềm quản lý để lưu lại đầy đủ các thông tin sau: số phòng, tên khách, số người, chi tiết order, thời gian nhận order, giờ phục vụ. Nhân viên nhận order phải đảm bảo các thông tin là chính xác và áp dụng hình thức Upselling phù hợp.
Bạn muốn xem thêm: Up-selling là gì? Nghệ thuật Up-selling trong khách sạn
Ảnh nguồn Internet
♦ Đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin tại cửa
Khách lưu trú cũng có thể yêu cầu sử dụng Room service thông qua phiếu thông tin được nhân viên buồng phòng đặt trên bàn trong phòng khách. Khách sẽ điền thông tin order vào đó và đặt vào hộp yêu cầu phía bên ngoài phòng. Nhân viên phụ trách nhận order sẽ có nhiệm vụ đi thu thập các phiếu yêu cầu để chuẩn bị sẵn sàng và phục vụ khách đúng giờ.
► Cách thức phục vụ Room service
♦ Chuẩn bị phục vụ
- Kiểm tra kỹ order để hoàn thành việc setup xe đẩy phục vụ.
- Chuẩn bị bánh mì, bơ, các loại nước sốt hoặc gia vị kèm theo món ăn.
- Chuẩn bị thức uống, đặt tại vị trí thích hợp và che đậy bằng dụng cụ chuyên dụng.
- In hóa đơn, kiểm tra cẩn thận các thông tin.
- Lấy thức ăn đã được chế biến xong, đặt lên thiết bị giữ ấm (nếu cần) và che đậy cẩn thận.
- Kiểm tra lần cuối các món được order trước khi phục vụ khách.
♦ Phục vụ khách
- Xác minh tên khách trên hóa đơn.
- Gõ cửa phòng.
- Thông báo “Room service”.
- Chờ cho đến khi khách mời người phục vụ vào
- Chào khách.
- Hỏi khách nơi đặt đồ ăn, thức uống.
- Giới thiệu các món được khách order.
- Yêu cầu khách ký vào hóa đơn.
- Cảm ơn khách và giải thích cho khách thủ tục lấy các dụng cụ ăn uống được thực hiện như thế nào, tùy theo quy định của từng khách sạn.
Ảnh nguồn Internet
► Mẫu hội thoại tiếng Anh thường dùng khi nhận order Room service của khách lưu trú là người nước ngoài
Xem thêm: Công thức tính food cost và phương pháp định giá món ăn trong nhà hàng
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên