Nhận đặt bàn là một trong những công việc thường nhật của nhân viên nhà hàng. Việc nhận đặt bàn từ khách có thể được thực hiện trực tiếp tại nhà hàng hoặc thông qua điện thoại. Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại để bạn tham khảo!
Ảnh nguồn Internet
►Bản quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại nhân viên nhà hàng cần biết
Bước | Cách thực hiện | Tiêu chuẩn |
1. Chuẩn bị | Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ liên quan vào đầu ca, sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc, cả về tư thế, thái độ lẫn công cụ dụng cụ, đảm bảo tập trung chú ý hoàn toàn vào quá trình đặt bàn và khách. |
|
2. Trả lời điện thoại |
Nhấc điện thoại lên hoặc nhấn vào nút trên tai nghe và trả lời cuộc gọi |
Hoặc: Good morning/ afternoon/ evening, Marina restaurant, Trang speaking, What can I do for you? |
3. Nhận đặt bàn |
Xác nhận yêu cầu đặt bàn nếu nhà hàng còn bàn trống. Trường hợp không còn bàn trống, xin lỗi khách và hẹn thông báo lại cho khách khi có bàn. |
|
4. Kết thúc cuộc gọi | Chào khách. Thực hiện gác máy. Kết thúc cuộc gọi |
|
Ảnh nguồn Internet
Để thực hiện trôi chảy, đúng yêu cầu nghiệp vụ, nhân viên nhà hàng phải nắm rõ được cách sử dụng điện thoại; ngoài ra phải thường xuyên trau dồi vốn từ, đảm bảo sử dụng từ ngữ chính xác, dễ hiểu và lịch sự bằng giọng nói thân thiện, nhã nhặn và đặc biệt phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng.
Xem thêm: 11 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn lễ tân khách sạn
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên