Managing Director là gì? Mô tả công việc của Managing Director trong khách sạn

Managing Director là vị trí công việc vô cùng quan trọng trong khách sạn. Vậy bạn có biết Managing Director là gì? Công việc của Managing Director trong khách sạn bao gồm những gì? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

Managing Director là gì

Ảnh nguồn Internet

► Managing Director là gì?

Managing Director là chức vụ giám đốc điều hành trong khách sạn, chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động, đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả, tối đa hóa doanh thu. Với những tập đoàn khách sạn lớn sẽ có nhiều khách sạn đặt ở nhiều địa điểm khác nhau, người đứng đầu quản lý mỗi khách sạn đó chính là Managing Director. Hoặc các chủ đầu tư mở khách sạn và tuyển giám đốc điều hành quản lý khách sạn.

► Mô tả công việc của Managing Director trong khách sạn

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể
Lập kế hoạch kinh doanh, quy chế thưởng – phạt
  • Định kỳ thực hiện việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng ngân sách, kế hoạch tiền lương cho khách sạn và trình Tổng giám đốc Tập đoàn, chủ đầu tư phê duyệt.
  • Đề xuất, lập kế hoạch sửa chữa, nâng cấp nội thất, trang thiết bị theo hạng sao khách sạn.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng quy chế thưởng, phạt nhân viên để tạo bầu không khí thi đua, tăng năng suất lao động…
Tối đa hóa doanh thu
  • Dự báo và chuẩn bị phương án thích ứng với sự thay đổi của thị trường và đối tượng khách hàng.
  • Tổ chức xây dựng các chương trình, kế hoạch marketing và giám sát quá trình triển khai, quản lý doanh thu.
  • Quản lý doanh thu dịch vụ ẩm thực, chi phí thực phẩm - đồ uống, đảm bảo sử dụng tối ưu không gian hội trường, nhà hàng…
  • Đưa ra những đề xuất, giải pháp mới nhằm tối đa hóa doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn.

Bạn muốn xem thêm: Các nguồn doanh thu của khách sạn bạn cần biết

Giải quyết các yêu cầu, sự cố phát sinh
  • Theo dõi quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng, chỉ đạo cấp dưới đáp ứng nhanh nhất – tốt nhất có thể những yêu cầu chính đáng của khách hàng.
  • Hỗ trợ cấp dưới giải quyết những sự cố phát sinh trong khách sạn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín của khách sạn.
Quản lý vấn đề an ninh – an toàn, vệ sinh thực phẩm
  • Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác an ninh, an toàn cháy nổ trong khách sạn để tạo môi trường an toàn, thân thiện cho khách hàng và nhân viên.
  • Tổ chức triển khai công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.
Quản trị nhân sự, tuyển dụng, đào tạo
  • Thiết lập, triển khai thực hiện chức năng quản trị nhân sự một cách hiệu quả để nhân viên khách sạn luôn đoàn kết, có động lực phấn đấu làm việc…
  • Xét duyệt kế hoạch tuyển dụng, tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhân viên.
  • Tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên của khách sạn.
Các công việc khác
  • Giám sát quá trình làm việc của nhân viên, đảm bảo duy trì chất lượng phục vụ tiêu chuẩn của khách sạn.
  • Tư vấn, xét duyệt các kế hoạch làm việc của các bộ phận trong khách sạn.
  • Trực tiếp kiểm tra phòng chuẩn bị đón khách VIP đặc biệt.
  • Trực tiếp đón tiếp, hỏi thăm và đưa tiễn khách VIP đặc biệt, tiếp nhận và chỉ đạo nhân viên đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, vấn đề phát sinh của khách VIP.
  • Xây dựng, duy trì mối quan hệ với cơ quan chức năng, chính quyền và cộng đồng địa phương đảm bảo xử lý hiệu quả những thắc mắc của phương tiện truyền thông, cộng đồng…
  • Phối hợp thanh kiểm tra để phòng chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng, các hành vi vi phạm pháp luật trong khách sạn.
  • Định kỳ báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn cho Tổng giám đốc của Tập đoàn.
  • Tổ chức, điều hành các cuộc họp định kỳ trong khách sạn.
  • Tham gia các cuộc họp chung của Tập đoàn.
  • Thực hiện các công việc khác khi được Tổng giám đốc tập đoàn, chủ đầu tư giao phó.

 

Xem thêm: Quản lý khách sạn là gì? Các tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam

Ms.Smile

Tags:
Managing Director là gì? Mô tả công việc của Managing Director trong khách sạn
4.1 (181 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN