Chuẩn bị gì trước khi khai trương nhà hàng?

Trước khi khai trương nhà hàng, có khá nhiều công việc khác nhau mà người quản lý cần phải chuẩn bị để nhà hàng đi vào hoạt động hiệu quả. Hoteljob.vn xin chia sẻ những công việc cần chuẩn bị trước khi khai trương nhà hàng để các bạn tham khảo.

Chuẩn bị gì trước khi khai trương nhà hàng

Ảnh nguồn Internet

Hoàn thiện phần đầu tư

Người quản lý cần phải liên lạc với nhà thầu, các đơn vị thi công để chắc rằng nhà hàng sẽ hoàn thành thi công và trang trí xong đúng ngày dự kiến. Khi nhà hàng được hoàn thành đúng tiến độ mới triển khai được hạng mục công việc khác.

Xác định thị trường mục tiêu, món ăn đặc trưng của nhà hàng

Xác định thị trường mục tiêu được xem như là một yếu tố khá quan trọng trước khi khai trương nhà hàng. Khi đã xác định được thị trường mục tiêu, nhà hàng mới có thể đề ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp với phân đoạn khách hàng mục tiêu.

Để làm nên bản sắc, đặc trưng riêng, người quản lý phải làm việc với chủ đầu tư để xác định món ăn “đặc biệt” của nhà hàng để khi nhắc đến tên nhà hàng, thực khách sẽ nhớ ngay đến món ăn đó.

Tuyển dụng nhân viên

Bếp trưởng, nhân viên bếp, phục vụ, kế toán, nhân viên sales, thu ngân, bảo vệ… là những vị trí việc làm nhà hàng cần tuyển dụng. Tùy theo định hướng, quy mô nhà hàng mà người quản lý thực hiện việc tuyển dụng với số lượng phù hợp.

Lên thực đơn, làm website

Lên một thực đơn sao cho hấp dẫn luôn là một bước chuẩn bị khá quan trọng trước khi khai trương nhà hàng. Sau khi đã thống nhất với chủ đầu tư menu nhà hàng, người quản lý phải tìm một đơn vị thiết kế, trình bày menu sao cho thật đẹp mắt và có dấu ấn riêng. Và người quản lý cũng cần phải liên hệ với đơn vị thiết kế website để chuẩn bị quảng bá nhà hàng.

Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Không giống như một quán ăn nhỏ, muốn kinh doanh nhà hàng thì cần phải có giấy phép kinh doanh cũng như các giấy tờ cần thiết khác. Nếu kinh doanh thức uống có cồn, người quản lý cần phải tìm hiểu những quy định của địa phương về việc sử dụng, kinh doanh các loại thức uống này để tránh các sự cố xảy ra trong quá trình kinh doanh nhà hàng.

Làm việc với nhà cung cấp

Người quản lý phải làm việc với nhà cung cấp để mua đồ nội thất, các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho hoạt động của nhà hàng. Bên cạnh đó, người quản lý cũng cần phải liên hệ với một vài nhà cung ứng thực phẩm, đồ uống để chọn nguồn hàng có chất lượng tốt nhất với mức giá phù hợp.

Đào tạo nhân sự, thử món, thử quy trình

Khi nhà hàng tuyển dụng được nguồn nhân sự phù hợp, người quản lý cần phải triển khai công tác đào tạo để nhân viên làm việc theo đúng quy chuẩn của nhà hàng. Việc đào tạo nhân viên bếp thì chú trọng vào chuyên môn và khả năng, vị trí phục vụ thì tập trung vào thái độ và phong cách phục vụ… Người quản lý có thể nhờ sự hỗ trợ của bếp trưởng, giám sát nhà hàng trong công tác đào tạo nhân viên.

Khi mọi vị trí công việc đã cơ bản ổn định, người quản lý cần thực hiện việc thử món, thử quy trình vận hành, phục vụ để xem có vấn đề gì để thay đổi hay chỉnh sửa cho phù hợp.

Tiến hành các hoạt động quảng cáo, marketing, sales

Để nhà hàng được nhiều khách hàng biết đến, người quản lý cần phải triển khai thực hiện các hoạt động quảng cáo như phát tờ rơi, banner, quảng cáo trên báo đài, mạng xã hội… Các hoạt động marketing, sales cũng cần được tiến hành để thu hút thực khách đến với nhà hàng vào ngày khai trương.

Nếu bạn muốn tìm thêm việc làm nhà hàng thì truy cập ngay vào Hoteljob.vn

Ms.Smile

Tags:
Chuẩn bị gì trước khi khai trương nhà hàng?
4.0 (850 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN