Một người quản lý nhà hàng chắc chắn không thể nào bao quát được toàn bộ công việc nếu như không có sự kết nối tốt với các đồng nghiệp của mình. Trong vô vàn những công việc lặt vặt, lớn nhỏ khác nhau, họ sẽ phải vùng vẫy giữa vô vàn vấn đề mà chỉ có thể giải quyết được nếu có nghệ thuật quản lý đúng đắn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp các độc giả hiểu được những khó khăn của người làm quản lý trong nhà hàng, đồng thời cũng đưa ra một số lời khuyên hữu ích đối với họ.
Không chỉ chống nạnh rồi chỉ tay năm ngón
Một người quản lý nhà hàng chắc chắn là người nắm quyền quản lý toàn bộ công việc trong nhà hàng, họ bắt buộc phải có những quyết định và mệnh lệnh để định hướng và vận hành công việc trong nhà hàng cho đúng đắn. Tuy nhiên, nếu chỉ chống nạnh đứng đó rồi chỉ tay năm ngón thì điều đó thật là kỳ cục.
Hãy đưa ra những mệnh lệnh khả thi với công việc, và cần phải hiểu được tính thực tiễn mà nó có thể sử dụng được trong khuôn khổ nhà hàng của bạn. Đồng thời, hãy thể hiện không chỉ bằng lời nói mà cả những hành động cụ thể để người nghe có thể hiểu được, và thực sự muốn làm, tự giác làm chứ không phải chỉ ở mức chống chế cho qua. Họ sẽ muốn làm công việc đó, chứ không phải chỉ là hoàn thành nghĩa vụ cho xong.
Thêm nữa, khi thực hiện quyền “ra lệnh” của mình, cũng đừng quên theo sát và chỉ cho họ nếu như họ chưa làm đúng cách, hoặc hiểu sai ý của bạn. Sự quan liêu và vô tâm sẽ dẫn đến những hậu quả xấu trong cách làm việc và cuối cùng mang lại điều mà chắc chắn bạn chẳng muốn chút nào: sự khiển trách và phàn nàn của sếp lẫn khách hàng.
Tôn trọng, lắng nghe và đưa ra lời khuyên kịp thời
Một nhân viên dù mới hay cũ đều có phong thái làm việc riêng. Nhưng ít nhiều cách làm việc của họ thể hiện qua việc người cấp trên trực tiếp của họ làm như thế nào, và người cấp dưới chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng theo ít nhiều.
Điều đó có nghĩa là thái độ làm việc của người quản lý chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thái độ làm việc của nhân viên họ. Họ sẽ làm những công việc theo nhiều cung cách khác nhau, nhưng sẽ đảm bảo đúng tôn chỉ đã được học, giới hạn các quy phạm khác nhau theo tiêu chuẩn của sếp. Chính bởi lẽ đó, thái độ làm việc của quản lý nhà hàng như thế nào chắc chắn sẽ thể hiện ít nhiều qua cung cách làm việc của nhân viên.
Sự tôn trọng, lắng nghe và đưa ra những lời khuyên cũng vì thế trở nên cần thiết. Rõ ràng, một người quản lý sẽ đưa ra định hướng đúng đắn cho các nhân viên của mình, giúp họ tìm được hướng đi đúng đắn cho công việc. Đồng thời sự định hướng này chắc chắn sẽ khắc sâu vào tâm trí họ, giúp họ có được kim chỉ nam trong quá trình làm việc lâu dài, dù ở bất cứ đâu.
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên