Tổng quan về công việc nhân viên phục vụ
Nhân viên phục vụ nhận yêu cầu của khách hàng, phục vụ đồ ăn và đồ uống, đồng thời làm những nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý. Nhân viên phục vụ làm việc ở nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán rượu, các bữa tiệc lớn hoặc trong những tổ chức tư nhân.
Những người muốn trở thành nhân viên phục vụ cần chuẩn bị CV để người tuyển dụng thấy rằng họ có những kỹ năng chăm sóc khách hàng và có những kinh nghiệm và khả năng cần thiết để có thể thành công trong lĩnh vực này.
Thực tế, nếu bạn muốn trở thành nhân viên phục vụ, CV giống như một bài quảng cáo cho bản thân bạn. Sứ mệnh của nó là thuyết phục người đọc mời bạn tới một buổi phỏng vấn.
Lời khuyên cho bạn
- Các nhà tuyển dụng cần bằng chứng cho những khả năng của bạn. Hãy “lượng hóa” các thành tích của bạn để nhà tuyển dụng dễ hình dung hơn.
- Hiểu rõ yêu cầu và kỳ vọng của nhà tuyển dụng và cho thấy bạn là ứng viên phù hợp.
- Tìm hiểu trước về đặc trưng của nhà hàng, về nhóm khách hàng họ phục vụ và cho họ thấy rằng bạn đã tìm hiểu kỹ càng.
- Kiểm tra thông tin liên lạc mà bạn để trong CV một cách cẩn thận. Số điện thoại hoặc địa chỉ email sai có thể phá hỏng tất cả.
Bạn có thể tham khảo CV dưới dây để có thể chuẩn bị tốt hơn cho CV của bản thân khi ứng tuyển trở thành nhân viên phục vụ:
Họ và tên: Nguyễn Văn Hoàng
Ngày sinh: 21/6/1990
Phone: 096.xxx.xxxx
Email: hoangnguyen216@gmail.com
Ứng tuyển:
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ
Mô tả bản thân:
Thân thiện, luôn làm việc vì sự hài lòng của khách hàng. Có 4 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thực phẩm. Thành thạo các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, giới thiệu về thực đơn hoặc pha chế đồ uống theo yêu cầu. Gia tăng lượng khách quen thường xuyên tới quán bằng cách áp dụng quy cách chăm sóc khách hàng chất lượng cao. Có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản.
KHẢ NĂNG TIÊU BIỂU
– Giới thiệu thực đơn |
– Nhận yêu cầu của khách |
– Dịch vụ thực phẩm |
– Sắp xếp bàn cho khách |
– Dọn bàn |
– Công việc khác khi được yêu cầu. |
– Chuẩn bị đồ uống |
– Chào đón khách |
|
– Hỗ trợ thanh toán |
|
|
THÀNH TÍCH ĐÁNG KỂ
- Tiếp thu ý kiến của khách để cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng (tăng 30%)
- Tăng 15% doanh thu hàng ngày đối với những món ăn đặc biệt của quán bằng cách giới thiệu các món ăn cho khách
- Hai lần nhận giải thưởng “Người phục vụ thức ăn tốt nhất”
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
NHÀ HÀNG THỐNG NHẤT
Nhân viên phục vụ - Từ tháng 8, 2013 đến nay
- Giới thiệu với khách về các món ăn có trong thực đơn và đưa ra những gợi ý khi khách yêu cầu
- Nhận yêu cầu của khách và phục vụ khách theo đúng yêu cầu
- Đảm bảo quá trình chuẩn bị cho tất cả các món ăn, đồ uống của một bàn ăn diễn ra thuận lợi
- Phục vụ khách hàng theo cách chuyên nghiệp
- Hỗ trợ thanh toán
KHU NGHỈ DƯỠNG BLUE SUN
Nhân viên phục vụ - Từ tháng 6, 2011 đến tháng 7, 2013
- Chào đón khách, nhận yêu cầu và phục vụ khách theo đúng yêu cầu
- Chuẩn bị bàn trước khi khách tới và dọn dẹp bàn trước khi khách đi
- Hỗ trợ trong khu vực bếp khi được yều cầu
- Chuẩn bị và pha chế đồ uống khi được yêu cầu
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
Cao Đẳng Du lịch Hà Nội
Chúc các bạn thành công với CV của mình. Xem thêm bài viết Nên Nộp CV trực tiếp hay qua email? để lựa chọn cho mình cách ứng tuyển phù hợp nhất nhé!
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên