Kinh nghiệm cho những bạn muốn làm nhân viên khách sạn

 

Mỗi khách sạn có cách quản lý và sử dụng nhân lực riêng tùy theo quy mô, tiêu chí hoạt động. Tuy nhiên để làm tốt công việc của một nhân viên khách sạn thì nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu ở ứng viên những tiêu chí sau đây :

Kỹ năng làm việc nhóm

Trong khách sạn có rất nhiều vị trí công việc khác nhau, mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ riêng. Nhưng một điều chắc chắn là để phục vụ khách hàng tốt nhất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhân viên. Vì vậy kỹ năng làm việc nhóm là điều không thể thiếu đối với bất kỳ nhân viên khách sạn nào. Mỗi người cần đặt hiệu quả công việc lên trên hết. Phối hợp nhịp nhàng, xử lý tình huống nhanh chóng để luôn làm khách hàng hài lòng.

Ví dụ khách hàng đang ở tại khách sạn muốn đặt một bữa ăn tối lãng mạn tại nhà hàng của khách sạn. Họ chỉ thông báo với lễ tân về yêu cầu của mình. Lễ tân cần tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và thông báo lại cho quản lý nhà hàng. Người quản lý này cần thông báo lại cụ thể cho nhà bếp, nhân viên phục vụ và những người liên quan. Tất cả phải phối hợp thật tốt để có thể mang lại cho khách hàng một bữa tối như ý muốn.

Đây chỉ là một ví dụ rất đơn giản trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của một khách sạn mà thôi. Sẽ có nhiều công việc cần sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các bộ phận để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

nhân viên khách sạn
Kỹ năng làm việc nhóm là điều không thể thiếu ở một nhân viên khách sạn

 

Đặt cái tôi của bản thân sang một bên

Trong quá trình làm việc có thể xảy ra rất nhiều mâu thuẫn giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa nhân viên với quản lý. Nhưng tất cả phải giải quyết mâu thuẫn nhanh chóng, đặt cái tôi cá nhân sang một bên để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ nhất.

Ngoài ra khi phục vụ khách hàng sẽ có rất nhiều người khó tính, thái độ khó chịu, thậm chí là đưa ra những yêu cầu vô lý. Nhưng nhân viên khách sạn vẫn phải vui vẻ phục vụ và khéo léo ứng xử để khách hàng hài lòng.

Dám làm dám nhận

Đối với các khách sạn lớn thường yêu cầu ở nhân viên rất cao, ít khi cho phép có sự sai sót. Nhân viên rất sợ phạm sai lầm sẽ bị quản lý trách phạt, trừ lương, cắt thưởng, thậm chí là đuổi việc. Tuy nhiên phạm sai lầm là điều khó tránh khỏi khi làm việc. Khi làm nhân viên khách sạn bạn cần bình tĩnh rút kinh nghiệm, trao đổi với đồng nghiệp và quản lý để tìm cách xử lý những sai sót kịp thời. Còn nếu giấu diếm sai lầm, không dám nhận trách nhiệm về mình có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn.

nhân viên khách sạn
Làm tốt những điều nhỏ nhất để khách hàng luôn hài lòng

 

Luôn sẵn sàng làm những điều nhỏ nhất để khách hàng hài lòng

Khi làm một nhân viên khách sạn bạn luôn phải xác định làm khách hàng hài lòng ở mức tối đa luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc phục vụ họ, chăm sóc họ thì có những điều rất nhỏ nhưng vẫn làm cho khách hàng vui vẻ, ấn tượng tốt khi đến với khách sạn của bạn. Ví dụ hãy luôn nở một nụ cười thật tươi khi đón tiếp khách, hãy giới thiệu một cửa hàng thật uy tín khi khách hàng hỏi địa điểm mua sắm. Hoặc bạn có thể hỏi han về sự hài lòng của họ trong bữa ăn tối vừa qua, hay  giúp họ xử lý những vấn đề nhỏ khi họ nhờ cậy.

Đừng làm những việc bạn chưa đủ hiểu biết.

Ai cũng muốn thể hiện năng lực của bản thân mình, muốn khả năng của mình được mọi người công nhận. Tuy nhiên với những việc bạn chưa đủ hiểu biết và không chắc chắn bạn không nên cố tình làm. Lúc này bạn cần tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm và có kiến thức. Qúa trình làm việc bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn mà không làm ảnh hưởng đến khách sạn.

Tags:
Kinh nghiệm cho những bạn muốn làm nhân viên khách sạn
4.5 (475 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN