MỤC LỤC
Không ít khách du lịch hiện nay có xu hướng tìm kiếm và so sánh giá phòng giữa các website trước khi ra quyết định đặt phòng. Các chủ khách sạn cũng căn cứ vào điều này để đưa ra những chiến lược bán phòng hợp lý. Bạn có phòng và muốn tăng lượng phòng bán hàng tháng để tăng doanh thu? Tạo tài khoản và đăng ký thông tin phòng trên Trivago giúp mang về nhiều lượt đặt phòng…
Trivago là gì?
Chính bản thân “Trivago” định nghĩa “họ” là website tìm kiếm và so sánh giá phòng từ nhiều website đặt phòng khác nhau như Booking, Agoda, Expedia, Mytour… - hiển thị giá phòng tốt nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất để thu hút khách đặt phòng.
Trivago không thu phí từ các chủ khách sạn, website đặt phòng (có hợp tác) sẽ trả phí cho “họ” khi khách thuê bấm vào giá của website tương ứng.
Trivago không tham gia vào bất kỳ thỏa thuận đặt phòng nào giữa khách sạn và website đặt phòng; họ cũng không thu thanh toán đặt phòng; không chịu trách nhiệm về dịch vụ được cung cấp bởi website đặt phòng hoặc nơi cung cấp lưu trú.
Tại sao khách sạn nên đăng ký tài khoản trên Trivago?
Xin nhắc lại một lần nữa, Trivago là website tìm kiếm và so sánh giá phòng, không phải là website bán phòng. Tuy nhiên, việc khách sạn đăng ký tài khoản và cập nhật thông tin khách sạn trên Trivago giúp khách sạn nâng cao thứ hạng và tần suất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm – tăng khả năng tiếp cận đến hàng triệu khách thuê tiềm năng – tăng khả năng bán phòng thành công.
Ngoài ra, Trivago còn hỗ trợ khách sạn thu hút khách và bán phòng hiệu quả thông qua các tiện ích nổi bật như khách sạn có thể theo dõi số lượng truy cập/ đặt phòng, cũng như cài đặt kênh đặt phòng riêng cho mình trên Trivago.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản và cài đặt thông tin khách sạn trên Trivago
♦ Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Trivago
+ Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website theo link: https://www.trivago.com/
+ Bước 2: Kéo xuống chân trang rồi nhấn vào trivago Hotel Manager - chủ khách sạn; xuất hiện giao diện trang web dành cho khách sạn quản lý đặt phòng trên Trivago
+ Bước 3: Tại trang giao diện này, click chuột vào “Start now” hoặc “Register” để đăng ký tài khoản
+ Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, gồm: tên khách sạn, tên người đại diện, chức danh, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ… - click chuột vào ô “I confirm that I’am an authorized employee…” rồi nhấn “Create your free account” – xuất hiện thông báo (như hình)
+ Bước 5: Kiểm tra email – Trivago sẽ gửi cho bạn một đường link để xác minh địa chỉ email, click chuột vào ô “Activite now” – xuất hiện giao diện (như hình), nhấn “click here” (nếu khách sạn của bạn không được tìm thấy trong ô tìm kiếm phía trên)
+ Bước 6: Thêm khách sạn của bạn lên Trivago bằng cách điền đầy đủ thông tin liên quan về tên khách sạn, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, địa chỉ website khách sạn… rồi nhấn “Add”.
Việc cần làm của bạn sau đó là đợi Trivago xác minh và phản hồi.
♦ Đăng nhập và cài đặt thông tin khách sạn trên Trivago
+ Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quản trị bán phòng trên Trivago bằng email và mật khẩu đã đăng ký
+ Bước 2: Trong “My Business Studio” – nhấn vào phần “Property Details” thực hiện chỉnh sửa và điền các thông tin còn thiếu/ trống về khách sạn như:
=> Tại phần “Basic Information”: click chuột vào “edit” để chỉnh sửa thông tin khách sạn nếu có sai sót, thêm vào quy định giờ check-in, check-out, website khách sạn và cho hiển thị địa điểm trên Google map – thực hiện tương tự đối với các phần khác như “Facilities & Services” – “Health & Wellness” – “Food & Beverage” – “Family-friendly features” – “Room Amenities” – “Accessibility” – “Payment methods” – “Language”
Mọi thao tác đều rất đơn giản và dễ thực hiện – bạn chỉ cần kích chọn từng phần và chọn những mục có sẵn phù hợp với khách sạn bạn là được.
=>Tại phần “Images”: thêm hình ảnh đại diện/ ảnh chính của hồ sơ để tạo ấn tượng đầu tiên cho khách thuê, thêm tiếp những hình ảnh có liên quan đến khách sạn. Lưu ý: nên tải lên ít nhất 17 hình ảnh chất lượng cao, có chiều rộng là 2.000 pixel để đảm bảo ảnh đẹp.
=> Tại phần “Description”: hãy viết một đoạn mô tả ngắn về khách sạn của bạn, những điều bạn nghĩ sẽ tạo ấn tượng và thu hút khách đặt phòng. Lưu ý lựa chọn và viết bằng ngôn ngữ yêu thích phù hợp (nên ưu tiên tiếng Anh vì đó là ngôn ngữ toàn cầu) – có thể viết mô tả dựa theo những gợi ý khái quát ở ô bên cạnh.
=> Để thêm giá lên website, bạn truy cập vào “Rate Connect” và làm theo hướng dẫn. Tiện ích này không tính phí thiết lập, tiền chỉ mất khi khách du lịch click chuột vào giá phòng của bạn trên Trivago.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những tiện ích khác của Trivago để tăng khả năng tiếp cận phòng khách sạn đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng; tuy nhiên, để sở hữu, bạn phải chấp nhận mất một khoản phí nhất định.
Với bài hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản và đăng ký bán phòng trên Trivago của Hoteljob.vn trên đây hy vọng sẽ hữu ích – giúp nhân viên khách sạn bước đầu hình dung và dễ dàng thao tác, đưa khách sạn lên vị thứ cao – tăng khả năng tiếp cận và bán phòng hiệu quả.
Chúc bạn kinh doanh khách sạn thành công!
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên