Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

Nhân viên marketing trong khách sạn đảm nhận nhiệm vụ xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch marketing để quảng bá - phát triển thương hiệu, các dịch vụ của khách sạn. Vậy bạn có biết công việc cụ thể của vị trí này bao gồm những gì, hãy cùng tìm hiểu với Hoteljob.vn.

Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

Ảnh nguồn Internet

► Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể
Quảng bá thương hiệu - các dịch vụ trong khách sạn
  • Xây dựng, triển khai các kế hoạch nghiên cứu thị trường về mức độ nhận diện thương hiệu khách sạn – các dịch vụ nổi bật.
  • Phối hợp với các nhân viên trong bộ phận lên các kế hoạch marketing ngắn hạn và dài hạn (các chương trình khuyến mãi, quà tặng, chương trình PR…) phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách sạn.
  • Thực hiện các công việc thiết kế thuộc nhiệm vụ của nhân viên marketing như: thiết kế banner, tờ gấp, cataloge, hồ sơ năng lực công ty…
  • Viết bài, chụp ảnh cho các chương trình PR của khách sạn.
  • Phối hợp với các phòng ban triển khai và giám sát quá trình khiển khai các hoạt động.
Tham gia xây dựng, triển khai thực hiện các chiến dịch quảng cáo
  • Nghiên cứu, nắm bắt các xu hướng thị trường để đưa ra các conceipt quảng cáo phù hợp.
  • Đề xuất hợp tác trao đổi dịch vụ, quảng cáo chéo với các thương hiệu uy tín.
  • Đề xuất các kênh quảng cáo phù hợp với các kế hoạch PR của khách sạn.
  • Thực hiện triển khai các chương trình quảng cáo với các nhà cung cấp theo ngân sách được duyệt.

Bạn muốn xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên nhân sự khách sạn

Tham gia lên kế hoạch, triển khai thực hiện các chương trình marketing online
  • Phối hợp với các nhân viên trong bộ phận lên kế hoạch marketing online phù hợp với xu hướng của thị trường.
  • Phụ trách quản trị và khai thác hiệu quả của kênh truyền thông mạng xã hội: Fanpage, các nhóm facebook, blog, zalo page,…
  • Cập nhật tin tức, giải đáp thắc mắc của khách hàng trên các kênh marketing online.
  • Thường xuyên cập nhật các thông tin phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn qua các đại lý OTA và làm việc với các bộ phận liên quan để có những điều chỉnh phù hợp.
  • Phối hợp lên kế hoạch và triển khai các hoạt động Digital marketing: Email, SEO, SMS… cho các chương trình marketing.
Quản lý dữ liệu khách hàng và thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng
  • Thường xuyên cập nhật dữ liệu khách hàng vào hệ thống của khách sạn.
  • Định kỳ lên các chương trình chăm sóc khách hàng, phối hợp triển khai thực hiện và thu nhập những thông tin phản hồi.
Quản lý website khách sạn
  • Xây dựng website khách sạn với hình thức bắt mắt và nội dung phong phú.
  • Thường xuyên cập nhật những nội dung mới cho website khách sạn.
  • Phối hợp lên kế hoạch quảng bá website
Các công việc khác
  • Thống kê dữ liệu kinh doanh, đưa ra những phân tích, dự báo thị trường.
  • Định kỳ theo dõi các chương trình marketing của các đối thủ cạnh tranh.
  • Làm các báo cáo hiệu quả chương trình marketing đã thực hiện, báo cáo định kỳ theo quy định của khách sạn.
  • Thực hiện các công việc khác khi có sự phân công của cấp trên.

 

Xem thêm: Bản mô tả công việc tổng quản lý nhà hàng

Ms.Smile

Tags:
Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn
4.1 (071 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN