Để được công nhận và xếp hạng 5 sao, ngoài yếu tố về thiết kế, khách sạn còn cần phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ. Vậy những tiêu chuẩn dịch vụ đó là gì? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.
Ảnh nguồn Internet
► Tiêu chuẩn phục vụ buồng
Về tiêu chuẩn phục vụ buồng, khách sạn 5 sao phải đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu sau đây:
- Có nhân viên trực buồng 24/24h.
- Có biển hướng dẫn khách bảo vệ môi trường, đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh.
- Có giỏ trà, cà phê, túi đường – sữa (nhỏ) phục vụ miễn phí.
- Có tạp chí hoặc cung cấp hệ thống đọc báo trực tuyến.
- Có đĩa/giỏ hoa quả tươi, bánh hoặc sản phẩm chế biến của khách sạn khi phòng chuẩn bị đón khách.
- Thực hiện việc vệ sinh phòng khách lưu trú 1 lần/ngày.
- Thực hiện việc thay drap giường, bọc chăn, bỏ gối, khăn mặt, khăn tắm 1 lần/ngày, theo ý của khách và sau khi khách trả phòng.
► Tiêu chuẩn phục vụ ăn uống
Bạn muốn tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao bạn cần biết
► Tiêu chuẩn các dịch vụ khác
- Lễ tân, bảo vệ trực 24/24h
- Lễ tân giúp khách giữ hành lý, tiền - đồ khách gửi.
- Điện thoại báo thức khách.
- Thu đổi ngoại tệ.
- Đặt tour, đặt vé di chuyển, tham quan.
- Có dịch vụ lễ tân riêng: nhận và trả phòng nhanh.
- Dịch vụ y tế: có nhân viên y tế trực thường xuyên, có tủ thuốc và những loại thuốc sơ cứu cơ bản.
- Dịch vụ văn phòng: in ấn, photo tài liệu,…
- Dịch vụ giặt là: giặt khô, là hơi, giặt là lấy ngay.
- Dịch vụ họp, hội nghị, hội thảo.
- Dịch vụ dịch thuật.
- Phòng đọc sách (Thư viện).
Ảnh nguồn Internet
- Cửa hàng mua sắm, lưu niệm.
- Phòng tập gym.
- Bể bơi
- Bể bơi dành cho người lớn hay trẻ em đều phải có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, khăn tắm, ghế nằm.
- Có nhân viên trực cứu hộ.
- Dịch vụ phục vụ người khuyết tật.
- Dịch vụ trông giữ trẻ.
- Dịch vụ giải trí: bar đêm, karaoke, phòng bi-a.
- Thể thao ngoài trời: golf, tennis… (áp dụng với khu nghỉ dưỡng).
- Phòng xông hơi.
- Khu spa - massage
- Có nhạc nền ở khu vực công cộng của khách sạn.
Ảnh nguồn Internet
► Về chất lượng các tiêu chuẩn dịch vụ
- Mỗi dịch vụ phải có quy trình phục vụ riêng theo tiêu chuẩn chất lượng của khách sạn, hệ thống khách sạn.
- Nhân viên phải phục vụ đúng theo quy trình kỹ thuật nghiệp vụ, đạt chất lượng phục vụ hoàn hảo.
- Nhân viên phục vụ phải có tay nghề cao, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách VIP. Đặc biệt là vị trí Butler.
- Nhân viên khách sạn phải có thái độ thân thiện, nhanh nhẹn – nhiệt tình giúp đỡ khách; phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách một cách chu đáo nhất.
Xem thêm: Butler là gì? Tìm hiểu nghề Butler
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên