Sân bay ùn tắc vì bị tin tặc tấn công nhưng hành khách vẫn xếp hàng, mục tiêu của bọn xấu đã bị thất bại
Thật không may khi bị nhóm tin tặc Trung Quốc nổi danh này tấn công, chúng chưa bao giờ thất bại trong việc tấn công bất cứ ở đâu. Dù bị ùn tắc nhiều giờ liền, nhưng khách khách nào cũng gắng chờ đến lượt mình, mục tiêu của bọn tin tặc đã thất bại bước đầu rồi. Dù sao chúng ta nên sớm khắc phục và thận trọng.
19h ngày 29/7, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) dày đặc người xếp hàng chờ đợi tại khu vực check-in, vẻ sốt ruột. Hàng chục dòng người xếp hàng chen chúc chờ được làm thủ tục. Nhiều người vì chờ đợi quá lâu đã ngồi bệt xuống đất.
Tất cả ghế chờ tại sân bay không còn chỗ trống. Tại các cửa ra vào khu vực làm thủ tục, lực lượng an ninh sân bay xuất hiện dày đặc. Hàng khách phải trình vé hoặc mã code mới được vào trong. Loa sân bay thông báo về sự cố kỹ thuật và mong hành khách thông cảm.
Hành khách xếp hàng dày đặc làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất.
Chị Vy (25 tuổi) cho biết đã chờ suốt 2 tiếng nhưng vẫn chưa đến lượt làm thủ tục, trong khi chuyến bay của chị theo lịch trình ra Hà Nội chỉ còn 20 phút. "Họ nói hệ thống kỹ thuật bị trục trặc, yêu cầu chúng tôi chờ đợi tiếp, có gì sẽ thông báo", chị này nói.
Người phụ nữ trung niên dắt con trai tỏ thái độ bực dọc, liên tục gọi điện thoại cho người thân rồi quay sang trách móc phía sân bay, yêu cầu phải đổi chuyến. Khá nhiều nhân viên sân bay đến những nơi có hành khách đông nhất hỏi thông tin chuyến bay, đồng thời hướng dẫn di chuyển đến những cửa làm thủ tục khác vừa được tăng viện.
20h, tại nhà ga T1 sân bay Nội Bài (Hà Nội), khu vực làm thủ tục của Vietnam Airline tất cả màn hình điện tử đã bị tắt, trở nên tối thui. Các loa thông báo điện tử cũng không hoạt động. Trước các quầy làm thủ tục, hành khách xếp hàng dài vài chục mét với lỉnh kỉnh hành lý, gương mặt mệt mỏi.
Anh Võ Chí Thành ở TP HCM cho biết, đến Nội Bài lúc 19h30 và bất ngờ khi thấy hành khách dồn ứ ở khu vực làm thủ tục. "Theo lịch chỉ còn 15 phút nữa máy bay cất cánh, mà tôi vẫn phải chờ đợi vài chục người nữa làm thủ tục mới đến lượt mình. Thế này chắc chắn là chậm chuyến rồi", anh Thành nói.
Hành Khách Hải Linh theo lịch bay lúc 8h cho hay, có mặt tại Nội Bài lúc 18h, khu vực làm thủ tục đông bất thường, màn hình các khu vực check in sẫm xịt, không có bất cứ thông báo nào được phát trên loa.
"Thay vào đó nhân viên hàng không ra tận khu vực xếp hàng để thông báo chuyến bay sắp khởi hành", anh nói và cho biết thêm, nhân viên mặc sắc phục an ninh xuất hiện nhiều, bộ đàm cầm tay đi lại thỉnh thoảng trấn an hành khách.
Do lượng hành khách dồn chuyến quá lớn nên các khu vực ăn nhanh cũng đông hơn bình thường. Tuy nhiên không có bát cứ sự lộn xộn nào. "Đa phần mọi người đều bình tĩnh. Có phụ nữ dắt theo 2 con nhỏ nhưng cũng không dùng quyền ưu tiên", anh Linh nói.
Sở dĩ có hiện tượng ùn ức sân bay là tin tặc nước ngoài đã tấn công hệ thống thông báo bay tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Nhà chức trách phải đóng toàn bộ hệ thống mạng nội bộ của sân bay để ngăn chặn tin tặc chèn nội dung xuyên tạc. Các quầy check-in điện tử chuyển sang làm thủ tục bay bằng tay.
Do khâu làm thủ tục chậm nên mỗi chuyến bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang bị chậm giờ khởi hành từ khoảng 30 đến 50 phút.
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên