Như chúng ta đã biết, mấy ngày hôm nay, dư luận ồn ào vụ một hành khách bay hạng C (Hạng Thương Gia) của Hàng Không Việt Nam đã tát xưng má một bạn tiếp viên hàng không khi không tìm thấy điện thoại trên chuyến bay từ Hà Nội vào Tp Hồ Chí Minh. Điện thoại sau đó được tìm thấy rơi ở gầm ghế ngồi phía trước. Các cơ quan quản lý nhà nước cũng đã có quyết định xử phạt vị khách này 15 triệu đồng và cấm bay 6 tháng. Tuy nhiên, cộng đồng cho rằng như thế vẫn chưa đủ, cần lắm một lời xin lỗi từ vị hành khách "trót dại" này. Hoteljob.vn xin đăng một trong những "thư ngỏ" gửi vị khách "nổi tiếng" của Hàng Không Việt Nam:
Gửi cậu em dại Mai Thanh Xxxx.
Ngày sinh: 10/04/1970.
Thường trú: Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Nghề nghiệp: Giám đốc công ty công ty TNHH Thương mại XXX
Người đã tát cô tiếp viên một cái như trời giáng vào má.
Chào em.
Mấy hôm nay thấy em nổi tiếng cả trên báo lẫn trên mạng, làm chị tò mò quá. Chỉ bằng cú tát như trời giáng vào má một cô gái, em nổi như cồn mà chẳng tốn một đồng xu. À quên – em sẽ chỉ tốn 15 triệu tiền nộp phạt theo quyết định của Cục Trưởng Cục HKDD Việt nam đấy. Cái giá của sự nổi tiếng quá là hời, em nhỉ? Có khi bây giờ em nhảy ngay vào showbiz thì được giá lắm.
Đùa một chút cho em đỡ căng thẳng thôi. Chị biết chắc em cũng đang đau đầu vì cái vụ “lỡ tát” này lắm. Bằng một cái tát, cô tiếp viên (hoặc Đoàn Tiếp viên, mà có thể là Vietnam Airlines cũng nên), có thể kiện em ra tòa với các tội sau:
1. Đánh người đang làm nhiệm vụ
2. Vu cáo người khác
3. Quấy rối trật tự công cộng
4. ….
Nếu chị mà còn là Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên, thì chắc em được gặp chị rồi. Chị sẽ khuyên em một cách chân thành nhất: “Xin lỗi đi em ạ”. Em chỉ có thể vá víu lại nhân phẩm, khi em biết cách nói lời xin lỗi. Con người ta, dù bị làm nhục, nhưng cũng rất dễ tha thứ. Dư luận tuy nghiệt ngã, nhưng cũng rất công bằng. Em chỉ cần thành thực xin lỗi trực tiếp người mà em làm nhục - mọi chuyện sẽ qua ngay thôi. Càng thanh minh, càng muốn đổ tội cho người khác, cái áo nhân phẩm của em nó càng rách to hơn.
Em biết không? Chị không bênh, nhưng cái việc em vu cho cô tiếp viên lấy điện thoại, nó vô lý quá mức. Cô bé đã phục vụ ở hạng C, tức là cũng bay được vài năm rồi. Nếu có thamm đi nữa (ở đâu cũng có thể có người ít thật thà), thì chẳng tiếp viên nào dại dột đi ăn cắp đồ của khách. Khách chỉ cần kêu toáng lên khi máy bay hạ cánh, bộ phận an ninh sân bay sẽ có quyền kiểm tra hành lý của toàn bộ tổ bay, tiếp viên, thậm chí toàn bộ hành khách. Cái máy bay nhỏ xíu, chứa nhiều nhất là vài trăm khách, biết giấu của ăn cắp được vào đâu? Tiếp viên chẳng dại mà đổi một cái điện thoại của em (dù nó đắt cỡ nào), để bị đuổi việc.
Vậy thì hãy liên hệ với Vietnam Airlines hoặc trực tiếp với Đoàn Tiếp viên, để nhờ họ tổ chức cho em đến xin lỗi cô bé đi. Nếu em không biết phải liên hệ với ai, thì đây nhé, chị cho em tên họ đàng hoàng để mà liên lạc:
1. Ông Phạm Ngọc Minh: Chủ Tịch HĐQT
2. Ông Dương Chí Thành: Tổng Giám Đốc
3. Bà Nghiêm Mai Hoa: Đoàn Trưởng Đoàn Tiếp viên.
Nếu xấu hổ quá, em có thể đổ vấy cho rượu. Chai rượu không biết nói năng, nó chẳng cãi được đâu. Vả lại, các cụ đã có câu: “Mượn rượu…”. Em mượn nó một lần, để rồi sau thì sợ mà tránh nó ra, kẻo để nó điều khiển cái đầu và cả cái chân tay thì gây nhiều phiền phức lắm.
Vài lời khuyên nhủ chân tình. Mong em tỉnh táo mà xử lý cho có đầu có đuôi, chứ không dùng cái bài “hết nói xuôi lại nói ngược” mãi được đâu.
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên