Nghệ thuật kinh doanh nhà hàng của chuyên gia

Duncan Goodall là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh cafe, đến từ đại học Yale danh tiếng đã chia sẻ rất nhiều những bí quyết của mình để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay. . Sau nhiều lần thất bại, ông đã tìm ra chân lý kinh doanh cafe “trăm trận trăm thắng” và phát triển sự nghiệp của mình ngày càng thịnh vượng.

Hàng nghìn chủ kinh doanh cafe sẵn sàng chi trả 180 đô la Mỹ một giờ để được nghe Goodall tư vấn về công việc hiện tại của họ. Bởi kih nghiệm của Goodall không chỉ là những điều chân thực từ khả năng kinh doanh thành công, mà còn là phương pháp vượt qua khủng hoảng, vượt qua thất bại – Những điều từ chính kinh nghiệm sống còn mà ông có được.

Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây với 3 quy tắc tiêu biểu nhất mà bạn có thể áp dụng cho lĩnh vực kinh doanh cafe mà mình yêu thích.

Tập trung vào một phân khúc thị trường

Điều đó có nghĩa là bạn chỉ nên tập trung vào một nhóm khách hàng tiềm năng và sản phẩm đặc trưng của quán cafe hơn là cố gắng làm hài lòng tấc cả mọi người và đáp ứng mọi nhu cầu họ đưa ra. Kinh doanh dịch vụ giống như là làm ‘dâu trăm họ”. Vì vậy, nếu bạn mải mê làm hài lòng quá nhiều người, thực heiẹn quá nhiều yêu cầu, chi bằng hãy tập trung vào những khách hàng tiềm năng thôi, tập trung vào đối tượng hẹp hơn, để làm sao hiệu quả nhất

Làm thế nào để đạt được hiệu quả với đối tượng đó? Đó có thể được hiểu là mẫu mã mới lạ, hương vị đồ uống sáng tạo, giá thành rẻ hơn, chất lượng cao hơn hay nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Khi bạn làm tốt một thứ, bạn sẽ có động lực xây dựng những thứ tiếp sau.

Hướng đi nào là đúng đắn?

Hãy nhìn nhận lại và tự hỏi xem bạn có thực sự muốn nhắm đến đối tượng nào không, có đối thủ nào đã đáp ứng được & đáp ứng bao nhiêu phần nhu cầu của đối tượng khách hàng đó?

Hãy ngay lập tức lên kế hoạch kinh doanh khi đã có ý tưởng cho mình . Sự đam mê với một hướng đi cụ thể sẽ giúp bạn có được khả năng dự đoán khá chuẩn xác xu hướng mà nhóm khách hàng tiềm năng hướng đến. Và nếu bạn không gặp bất kì đối thủ cạnh tranh nào, bạn sẽ là người chiếm lĩnh phân khúc thị trường đó.

Giá trị bền vững từ những điều nhỏ nhặt nhất

Qúa trình đầu, bạn muốn khách hàng nhắm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, khi họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy chuyển hướng sang một chiến lược khác: chất lượng phục vụ tốt. Bạn cần kiếm tra, ra soát mọi quy trình từ việc tuyển dụng đến đào tạo ra đội ngũ nhân viên có phong cách phục vụ tuyệt vời. Luôn đảm bảo rằng, mọi nhân viên từ bảo vệ đến pha chế đều luôn tươi cười đón tiếp khách hàng, thậm chí, nhân viên cần sẵn lòng lắng nghe và chuyện trò với khách hàng khi họ có nhu cầu được chia sẻ.

Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
Nghệ thuật kinh doanh nhà hàng của chuyên gia
4.8 (728 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN