Nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người quản lý

Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực khá phổ biến hiện nay với khả năng hứa hẹn doanh thu cao. Tuy nhiên, những khó khăn và thử thách lại không hề đơn giản chút nào, đặc biệt trọng trách gánh nặng lên vai của những người quản lý cần phải quyết định và vận hành nhà hàng sao cho hiệu quả. Đôi khi một số công việc nhỏ cũng khiến họ phải đau đầu. Đó là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây với Hoteljob.vn nhé!

Luôn lắng nghe khách hàng

Khách hàng là lực lượng chi trả doanh thu cho nhà hàng. Chính bởi vậy, họ sẽ là người quyết định rất nhiều vấn đề trong hoạt động của nhà hàng. Công việc của mỗi nhà hàng là chiều lòng và khiến khách hàng hài lòng, giữ chân họ lâu dài. Bất cứ khi nào khách hàng có ý kiến phản ánh về nhà hàng, người quản lý cần phải lắng nghe một cách bình tĩnh và dùng thái độ từ tốn để xoa dịu những bực dọc của khách, hoặc làm cho khách phấn khởi hơn. Dù những phản ánh đó đúng hay sai, người quản lý luôn phải làm công tác tư tưởng để chiều lòng khách hàng tốt nhất trước khi tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của vấn đề này.

Khắc phục vấn đề nhanh nhất có thể

Vấn đề không chỉ là lắng nghe và làm hài lòng khách hàng, người quản lý còn cần phải xử lý ngay vấn đề đó để hiện trạng này không tiếp diễn, kéo dài, khiến cho lượt khách phản ánh nhiều hơn, làm giảm chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tại nhà hàng.

Việc khắc phục vấn đề cùng cần phải xử lý một cách tinh tế và khéo léo. Có thể nó không thực sự như những điều khách hàng nói, nhưng người quản lý vẫn cần phải lịch sự chia sẻ chứ không phải phủ nhận những điều mà khách hàng đã phản hồi. Thực chất công việc của người quản lý những lúc này đã bao gồm cả trọng trách chăm sóc khách hàng nữa.

Luôn dõi theo khách hàng

Để đảm bảo hiệu quả chăm sóc khách hàng, người quản lý tốt nhất nên thể hiện sự quan tâm đến các khách hàng. Cách quan tâm hiệu quả nhất chính là xin thông tin liên hệ của khách hàng để tiện “chăm sóc” trong các lần tiếp theo. Sự thể hiện này vừa giúp cho các quản lý có thể xoa dịu khách hàng hiệu quả, tạo ấn tượng tốt với họ, đồng thời cũng lưu lại được dữ liệu để dễ dàng chăm sóc khi có các chiến dịch lớn.

Trọng trách của người quản lý không chỉ vận hành nhà hàng, mà còn phải chú ý rất nhiều tiểu tiết trong quá trình hoạt động, và trực tiếp thực hiện một số công việc nhỏ nhưng quan trọng như quy trình chăm sóc khách hàng mà Hoteljob.vn đã chia sẻ. Để giảm thiểu công việc và chia sẻ kinh nghiệm cho các nhân viên của mình, các quản lý nhà hàng cũng có thể hướng dẫn các nhân viên thực hiện theo các bước trên, nhằm tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng, đồng thời cũng giúp giảm tải công việc cho người quản lý.

Tags:
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người quản lý
4.0 (430 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN