Mới đây, một resort hạng sang quy mô 4 sao nổi tiếng bậc nhất Vũng Tàu bị du khách tố “chặt chém” khi phục vụ 1 trái dừa với giá 170.000 đồng đã bao gồm thuế VAT và phí phục vụ. Sự việc hiện nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng và xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều vô cùng gay gắt về định nghĩa “chặt chém” trong hoạt động kinh doanh du lịch.
Mức giá phục vụ đã được niêm yết rõ ràng
Cụ thể, hôm 30/4 vừa qua, trên mạng xã hội và hàng loạt tờ báo lớn nhỏ bất ngờ chia sẻ thông tin một du khách đến Vũng Tàu và vào một resort trên đường Trần Phú uống nước, sau đó đã phải trả 150.000 đồng/ 1 trái dừa; tính luôn cả 10% thuế VAT và 5% phí phục vụ thì mức giá phục vụ cho 1 trái dừa tại resort này lên đến 170.000 đồng.
Theo thông tin của Đoàn Thanh tra liên ngành Tp.Vũng Tàu, phía đại diện resort xác nhận mức giá phục vụ của 1 trái dừa tại cơ sở này đúng là 170.000 đồng đã bao gồm thuế VAT và phí phục vụ. “Toàn bộ menu đồ ăn và thức uống tại resort đều được niêm yết rõ ràng và công khai khi phục vụ khách. Mức giá này đã được áp dụng từ tháng 6/ 2018 chứ không phải đột ngột tăng đúng dịp lễ năm nay. Mặt khác, cũng xin khẳng định rằng, trước khi khách gọi đồ uống, họ chắc chắn đã nhìn vào thực đơn và trên thực đơn đã thể hiện giá như phiếu tính.” – chia sẻ từ người được ủy quyền của resort; người này đồng thời cũng đưa ra bảng niêm yết giá và bảng đăng ký giá công khai. Theo đó, mức giá cho 1 trái dừa tương ứng đúng bằng mức giá được áp dụng tính trên hóa đơn thanh toán của vị khách tố trên.
Được biết, resort trên khá nổi tiếng và là một trong những cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch sang trọng đầu tiên tại Vũng Tàu với tuổi đời hàng chục năm nay – thu hút du khách bởi vị trí sát biển, view đẹp, tầm nhìn thoáng đãng và nhiều cây xanh.
Phục vụ 170.000 đồng/ 1 trái dừa tại resort 4 sao – có chặt chém giá hay không?
Hình ảnh phiếu tính tiền có ghi rõ số tiền 170.000 đồng phải thanh toán cho 1 trái dừa từ du khách trên được chia sẻ một cách nhanh chóng và tràn lan trên mọi diễn đàn, fanpage, báo chí… và ngay lập tức nhận được sự quan tâm và phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng resort rõ ràng đang chặt chém khách du lịch quá tay – trong khi không ít người khác nhận thấy mức giá đó là hợp lý cho các sản phẩm phục vụ trong một resort cao cấp.
Và ý kiến từ cộng đồng mạng...
Trên thực tế, theo cafef và báo điện tử VOV, chủ tài khoản (vị khách được cho là tố resort có hành vi chặt chém giá dịp lễ) không cho rằng bị resort trên “chém” do họ đã biết trước giá – sự việc được nhiều người khác lấy lại thông tin rồi “phóng đại” và đăng tải nội dung sai sự thật. Mặt khác, phía cơ quan chức năng Tp. Vũng Tàu cũng đưa tin chính thức xác nhận việc resort hạng sang tại Vũng Tàu bán với mức giá như trên là không có hành vi chặt chém du khách.
Tuy nhiên, tình trạng “chặt chém” hay “hét giá” tại các điểm du lịch, khu du lịch nổi tiếng, nhất là vào các dịp lễ Tết vẫn còn tràn lan và chưa được kiểm soát. Rất nhiều trường hợp du khách ngỡ ngàng khi những sản phẩm ngỡ “bình dân” nhưng với giá trên trời. Do đó, nếu muốn du lịch phát triển, cơ quan chức năng và cả doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cần nghiêm túc trong phục vụ, tuân thủ các quy định về niêm yết giá, đăng ký bảng giá – phía du khách cần xác định mức giá rõ ràng trước khi quyết định tiêu dùng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên