MỤC LỤC
- Phòng khách sạn không sạch như bạn thấy
- Những cái ly trắng tinh trong phòng không sạch như bạn thấy
- Khách sạn hạng sang nhưng vẫn có rệp giường
- Những món đồ uống trong minibar có thể không còn “nguyên vẹn”
- Những tai nạn ngoài ý muốn
- Những mối quan hệ ngoài luồng với nhân viên khách sạn
- Vẫn còn ẩn chứa những hình thức “trá hình” trong khách sạn
- Khách sạn là nơi hẹn hò của những người có gia đình đi ngoại tình
- Đừng trông mong quá nhiều vào gian “lạc đồ và tìm thấy” trong khách sạn
Không phải khách sạn nào cũng hoàn toàn “trong sạch” và cung cấp đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất, tương xứng với hạng sao đang mang. Có một số bí mật được cho là “nhạy cảm” về những vấn đề, sự việc xảy ra ngay trong chính phòng ngủ bạn đang lưu trú mà không một khách sạn nào muốn tiết lộ ra ngoài.
Dưới đây là 9 bí mật nhạy cảm của khách sạn sẽ lần đầu được Hoteljob.vn bật mí.
Phòng khách sạn không sạch như bạn thấy
Hầu hết mọi khách hàng đều choáng ngợp trước một phòng khách sạn sạch đẹp, ngăn nắp và thơm tho. Do đó, bạn nghĩ rằng nơi này thật sạch sẽ và chuyên nghiệp nhờ dịch vụ dọn phòng của khách sạn. Tuy nhiên, trên thực tế, những vật dụng trong khách sạn không sạch như bạn nghĩ: những tấm ga trải giường không được giặt thường xuyên hay thậm chí chúng có được giặt nhưng vẫn còn nhiều vết bẩn mà bạn không thể nhìn thấy được bằng mắt; khăn lau mặt, khăn tắm cũng tương tự như thế…
Những cái ly trắng tinh trong phòng không sạch như bạn thấy
Dù rằng các nhân viên buồng phòng vẫn làm công việc dọn dẹp, lau chùi phòng ngủ hàng ngày theo quy định của khách sạn; tuy nhiên, không phải mọi nhân viên đều tuân thủ thực hiện hoặc có thực hiện nhưng vô cùng sơ sài, quoa loa. Thậm chí, một số khách sạn bỏ qua thao tác rửa ly sạch dưới nước và chỉ dùng một chiếc khăn bông để lau qua, tạo cảm giác sạch bóng. Do đó, thận trọng khi sử dụng những chiếc ly trắng tinh trong phòng khi uống nước để tránh tự đưa vi khuẩn, bụi bẩn vào trong cơ thể.
Khách sạn hạng sang nhưng vẫn có rệp giường
Một khách hàng nữ người Mỹ đã thực sự sốc khi thức dậy và cảm thấy toàn thân đau nhức bởi hàng trăm vết rệp cắn chi chít từ đầu tới chân, dù lưu trú tại khách sạn chuẩn 5 sao ở Bahamas. Nguyên nhân ban đầu về sự việc được xác định có thể do sự “cẩu thả trong việc vệ sinh” của nhân viên khách sạn.
Những món đồ uống trong minibar có thể không còn “nguyên vẹn”
Không chỉ là những mặt hàng đắt tiền, hầu hết những món đồ uống trong minibar của khách sạn có thể không còn “nguyên đai nguyên kiện” như trạng thái ban đầu. Có nhiều trường hợp khách dùng một phần và đổ đầy lại bằng một thứ chất lỏng khác (đối với những thức uống có nắp đậy) hoặc thay mới bằng những mặt hàng được mua từ bên ngoài vào và chưa qua kiểm định của khách sạn. Mặc dù tất cả các khách sạn đều yêu cầu nhân viên kiểm tra kỹ những mặt hàng hiện có trong minibar trước và sau khi khách lưu trú. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng kiểm tra sót hoặc chính nhân viên là người trực tiếp thực hiện hay “bắt tay” với khách thực hiện hành vi sai phạm này.
Tham khảo thêm: Tại sao khách sạn cần quản lý rủi ro
Những tai nạn ngoài ý muốn
Phòng có người chết, hỏa hoạn, khách bị đuối nước, …tuy hy hữu nhưng hoàn toàn có thể đã từng xảy ra tại khách sạn bạn đang lưu trú. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể biết được gì khi search những thông tin “nhạy cảm” này trên google hay các trang mạng xã hội. Bởi, mọi khách sạn đều luôn muốn che đậy và tuyệt đối không để thông tin công khai trên báo chí hay tuyền thông gây ảnh hưởng đến danh tiếng về lâu dài.
Những mối quan hệ ngoài luồng với nhân viên khách sạn
Tuy chưa từng để lộ bất kì thông tin gì ra bên ngoài nhưng trên thực tế, không ít những khách sạn xảy ra những mối quan hệ ngoài luồng giữa khách lưu trú với nhân viên khách sạn, nhất là những nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách như Lễ tân, Nhà hàng, Buồng phòng,…
Vẫn còn ẩn chứa những hình thức “trá hình” trong khách sạn
Bạn bước vào quầy bar của khách sạn và bắt gặp ánh mắt đưa tình của một cô gái đẹp, rất có thể đây là một dịch vụ “trá hình” hoạt động tại khách sạn để “mồi chài khách”. Tuy hầu hết khách sạn đều cam kết nói không với hình thức chứa “gái gọi”, nhưng những “gái làm nghề” có nhiều thủ đoạn tinh vi để trà trộn vào trong. Đó là những “nhân viên” nắm bắt tâm lý khách hàng cực kì nhanh và chờ đợi thời điểm thích hợp để tiếp cận, mồi chài và thực hiện nhiều hành vi hơn thế nữa.
Khách sạn là nơi hẹn hò của những người có gia đình đi ngoại tình
Nhân viên Buồng phòng có 10 năm làm việc tại khách sạn X cho biết: “Khách sạn là nơi hẹn hẹn của những người có gia đình đi ngoại tình. Làm việc tại đây, bạn sẽ cảm thấy phát điên khi có biết bao người đã có gia đình trong thời gian đi công tác với đồng nghiệp đều có mối quan hệ tình dục cùng nhau mà người vợ hoặc người chồng không hề hay biết điều đó”.
Đừng trông mong quá nhiều vào gian “lạc đồ và tìm thấy” trong khách sạn
Bạn sơ ý để quên thứ gì đó tại khách sạn sau khi đã lên máy bay di chuyển đến một địa điểm khác, đừng trông mong quá nhiều vào việc liên lạc với khách sạn và đề nghị giúp đỡ. Hầu hết các khách sạn thường không trả thêm lương thưởng cho nhân viên dọn dẹp, nên những đồ vật (ít có giá trị) mà khách bỏ quên nếu họ không quay lại tìm trong một thời gian nhất định thì sẽ được quy thành vật sở hữu của khách sạn hoặc “món quà tặng” dành cho nhân viên xứng đáng.
Bài đọc thêm: 14 " điểm chết" trong kinh doanh khách sạn
Ms.Smile
Ảnh minh họa - nguồn Internet
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên