Cái kết đẹp cho du khách tham quan Hội An bị lạc hơn 100km

Sau 2 ngày “mất tích”, du khách người Hàn Quốc vui mừng đoàn tụ cùng người thân tại trụ sở công an xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trước đó, nam du khách cùng mẹ và em gái có chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An khá vui vẻ nhưng không may gặp chuyện.

cái kết đẹp cho nam du khách tham quan hội an bị lạc hơn 100km

Chiều 26/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, lực lượng công an xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My đã hỗ trợ cho một nam du khách Hàn Quốc tên K. gặp lại gia đình sau thời gian bị lạc đường, lạc người thân trong lúc tự chạy xe máy tham quan ở Hội An.

Được biết, ông K. cùng mẹ và em gái có chuyến du lịch đến Đà Nẵng hôm 22/6 và ghé Hội An tham quan hôm 24/6, thuê phòng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hùng Vương, phường Thanh Hà. Đến 16h, ngày 24/6, ông có thuê xe máy gần khách sạn để tham quan quanh Hội An nhưng không may bị lạc đường lên tận một huyện miền núi phía Bắc Quảng Nam, mất liên lạc với gia đình.

Qua công tác quản lý địa bàn, khoảng 6h30 ngày 26/6, lực lượng công an xã Trà Tân phát hiện một người nước ngoài có nhiều biểu hiện lạ nên đã tiếp cận để nắm bắt thông tin. Qua xác minh được biết, người này tên K., 48 tuổi, là du khách người Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch và bị lạc đường trong lúc tham quan Hội An bằng xe máy.

Vì là người nước ngoài, không nói được tiếng Việt, không mang theo giấy tờ tùy thân, lại chẳng nhớ nỗi địa chỉ nơi lưu trú nên lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác minh danh tính, càng không có cách nào để liên lạc tìm kiếm người thân, gia đình cho ông. Trong thời gian chờ được hỗ trợ, công an xã đã đưa vị khách này về trụ sở, động viên tinh thần và hỗ trợ nghỉ ngơi, ăn uống.

cái kết đẹp cho nam du khách tham quan hội an bị lạc hơn 100km
Ông K. được động viên tinh thần và hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi sau nhiều giờ đi lạc
 

Trước đó, phía cơ sở lưu trú nơi ông K. thuê phòng cũng đã gửi tin tức lên các diễn đàn, hội nhóm để nhờ giúp đỡ tìm người.

cái kết đẹp cho nam du khách tham quan hội an bị lạc hơn 100km
Cơ sở lưu trú nơi ông K. thuê phòng kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng
 

May mắn, đến khoảng 7h30 ngày 26/6, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã liên hệ được với thân nhân nam du khách, gia đình họ đã gặp được nhau sau đó 3 tiếng.

Gặp lại anh trai sau nhiều giờ mất liên lạc, người em gái tỏ rõ sự xúc động và cảm kích. Chị cho hay đây là lần đầu tiên gia đình chị đến Việt Nam du lịch nhưng không may gặp chuyện. May mắn được lực lượng chức năng và cơ sở lưu trú, người dân hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình nên không có sự cố nghiêm trọng nào xảy đến.

Chuyện khách du lịch gặp nạn trong chuyến tham quan du lịch tại Việt Nam không lạ. Có sự việc giản đơn cũng có những tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, điều đọng lại trong lòng du khách quốc tế lại đa phần mang xu hướng tích cực, về thái độ quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ mọi lúc, mọi nơi - ở lòng hiếu khách và sự cảm thông, san sẻ của các tổ chức, cá nhân địa phương trong tiếp cận thông tin và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, thân tình nhất. Đây cũng chính là cách quảng bá nét đẹp con người Việt lan rộng hơn nữa, từ đó thu hút thêm nhiều lượt khách quốc tế, đến từ nhiều quốc gia, khu vực ghé đến tham quan, du lịch, trải nghiệm tại một đất nước an toàn và mến khách.

​Ms. Smile

Tags:
Cái kết đẹp cho du khách tham quan Hội An bị lạc hơn 100km
4.6 (216 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN