MỤC LỤC
Tăng doanh thu được xem là giải pháp hiệu quả nhất giúp các nhà hàng có được nguồn lợi nhuận cao hơn. Vậy cần làm gì để tăng doanh thu cho nhà hàng? Các quản lý – nhân viên nhà hàng có thể tham khảo 5 gợi ý mà Hoteljob.vn chia sẻ sau đây.
Ảnh nguồn Internet
Tăng cường công tác quảng bá
Muốn được nhiều khách hàng biết đến, nhà hàng của bạn cần phải tiến hành các kế hoạch Marketing thật hiệu quả. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng hướng đến, các nhà hàng cần lựa chọn những hình thức Marketing, quảng cáo thật sự phù hợp về nhà hàng, các chương trình khuyến mãi qua: mạng xã hội, quảng cáo Google, liên kết với các website chuyên về deal, blogger ẩm thực viết bài cảm nhận… Bạn cần lưu ý là không nên ôm đồm quá nhiều hình thức không phù hợp, chỉ gây lãng phí ngân sách của nhà hàng.
Trong công tác quảng bá, có một hình thức quan trọng cần được các nhân viên, quản lý nhà hàng chú trọng, đó là truyền miệng. Hãy tận tâm phục vụ khách hàng để họ luôn hài lòng và tự nguyện trở thành “nhân viên quảng cáo truyền miệng” cho nhà hàng. Khi 1 truyền 10, 10 truyền 100… thì nhà hàng sẽ có thêm nguồn khách tiềm năng khổng lồ.
“Đánh bóng” những món ăn mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho nhà hàng
Trong thực đơn của mỗi nhà hàng luôn có những món ăn mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Muốn khách order nhiều, trong menu, những món ăn này phải được trình bày thật hấp dẫn với hình ảnh bắt mắt - sinh động, để khi nhìn vào thực khách phải muốn ăn món đó ngay. Bạn cũng có thể quay video giới thiệu quá trình chế biến những món ăn hấp dẫn đó để chia sẻ lên Fanpage của nhà hàng.
Tìm hiểu thêm: Tên tiếng Anh 10 món tráng miệng kiểu Âu phổ biến trong các nhà hàng
“Refresh” các món ăn
Bạn có thể “Refresh” các món ăn bằng cách thay đổi phương thức chế biến, đặt tên món ăn hấp dẫn và trình bày món ăn theo cách mới mẻ hơn. Khi làm mới các món ăn thì đồng nghĩa với việc giá tiền cũng sẽ tăng theo, bởi “gà nướng lu” phải được tính tiền cao hơn “gà nướng thông thường”.
Ảnh nguồn Internet
Tăng giá theo từng mức nhỏ
Khi chịu ảnh hưởng từ thị trường, buộc nhà hàng phải thực hiện việc tăng giá các món ăn thì biên độ giá nên được điều chỉnh tăng theo từng mức nhỏ để ít bị thực khách để ý. Về giá tiền trên menu, hãy chọn ghi những “con số thân thiện” như: 99.000 đồng thay vì 100.000.
Tận dụng những dịp đặc biệt để nâng giá
Vào những dịp đặc biệt như Lễ, Tết, các nhà hàng có thể tạo ra những combo món ăn đặc biệt để tăng giá. Những sự kết hợp món ăn mới lạ, độc đáo sẽ khiến nhiều thực khách thích thú. Khi món ăn ngon, chất lượng dịch vụ vượt quá mong đợi của thực khách thì họ sẽ không quan tâm đến vấn đề giá cả.
Xem thêm: Combo là gì? Những điều cần biết về combo trong kinh doanh nhà hàng
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên