Phạm Xuân Hùng
Procurement Manager - Quản lý mua hàng
Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua nguyên liệu, thực phẩm, ... bao gồm ( Food và Nonfodd ) cho chuỗi siêu thị, nhà hàng, khách sạn ở vị trí Quản lý, Trưởng phòng.
Kỹ năng: Quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, quản lý tồn kho, đàm phán mua hàng, lên kế hoạch mua hàng, phân tích và báo cáo chi phí, dự báo biến động hàng hóa thị trường, xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, ...
Tôi thành thạo tin học văn phòng (word, excel, PP ) và đã có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm quản lý như: Kiot Viet, VietPos 365, Topos, Misa, MMS, ... và một số phần mềm viết riêng cho đơn vị.
Chứng chỉ: Data Analyze (phân tích số liệu.
Đặc biệt tôi có thể làm thêm ngoài giờ đến khi hoàn thành công việc.
Thông tin cá nhân
Họ và tên
Phạm Xuân Hùng
Giới tính
Nam
Ngày sinh
11/11/1989
Địa chỉ
Số 16, Đường 10, Khu phố 4, Phường An Khánh, Tp.Thủ Đức (Quận 2), Tp.HCM
Cập nhật
06/08/2024
Thông tin cơ bản
Kinh nghiệm làm việc
Từ 3 đến 5 năm
Vị trí
Trưởng bộ phận/ Trưởng phòng
Mức lương mong muốn
20 - 30 triệu
Nơi mong muốn làm việc
Tiếng Anh (Trung bình)
Ngoại ngữ
Tiếng Anh (Trung bình)
Công việc mong muốn
Mong muốn về công việc
Kỹ năng
-
- Có khả năng thương lượng, đàm phán tốt. 100%
-
Xử lý tình huống 100%
-
Phân tích số liệu 80%
-
kế hoạch mua hàng 80%
-
Lên dự toán chi phí 80%
-
Quản lý hàng hóa 100%
-
Quản lý nhân viên 100%
-
Tin học văn phòng 80%
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm, tư duy xử lí tình huống 100%
Học vấn - Chuyên môn
Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh
Quản trị kinh doanh - Đại học - 2011 - 2013
Tôi vừa học vừa làm
Kinh nghiệm làm việc
Trưởng phòng Thu Mua - Đấu thầu dự án thực phẩm tại CÔNG TY TNHH TM DV SẮC MÀU
Tp.Hồ Chí Minh - 4/2018 - 3/2021
- Phối hợp với quản lý kho xây dựng quy trình vận hành kho, bãi.
- Phối hợp với quản lý bộ phận điều vận lên quy trình giao nhận hàng.
- Xây dựng bộ danh mục kinh doanh.
- Liên hệ nhà cung cấp, đàm phán giá, chương trình khuyến mãi, thanh
toán, giao nhận, đổi trả, …
- Tìm kiếm, thực hiện dự án các gói thầu hàng hóa ( Quy trình đấu thầu,
hồ sơ, thủ tục, … ) => các bước chuẩn bị hồ sơ – kết quả trúng thầu –
thực hiện gói thầu – hoàn thành gói thầu – thanh toán.
- Báo giá, đàm phán giá, thương thảo hợp đồng mua bán.
- Quản lý, phân chia công việc, đánh giá công việc bộ phận phụ trách.
- Làm việc với Bp Kho – Điều vận soạn hàng, giao hàng.
- Phối với với Bp Kế toán đối chiếu công nợ, thanh toán cho nhà cung cấp.4
- Phối hợp với Bp Kế toán Cty đối tác thực hiện nghiệm thu – thanh lý hợp
đồng thanh toán.
- Tổ chức triển khai bán hàng tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.
- Giải quyết vấn đề phát sinh.
- Lên kế hoạch kinh doanh, vận hành báo cáo, đề xuất phương án thực
hiện trực tiếp cho Giám đốc
Hợp đồng đẫ thực hiện:
- Hợp đồng với Liên đoàn Lao động Quận Phú Nhuận ( Hợp đồng 500tr
– 700tr ) giao hàng tại các điểm trong Quận Phú Nhuận.
- Hợp đồng với Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình ( Hợp đồng 500tr
– 700tr ) giao hàng tại các điểm trong Quận Tân Bình.
- Hợp đồng với Công Đoàn Các Khu Chế Xuất - Công Nghiệp
TP.HCM ( 2,3 tỷ ) giao hàng tại các điểm ở các khu chế xuất, khu
công nghiệp.
Trưởng phòng thu mua tại Khách Sạn Nhật Hạ L'Opera
Tp.Hồ Chí Minh - 3/2021 - 6/2024
- Quản lý, điều hành hoạt động của bộ phận mua hàng.
- Giám sát quá trình mua hàng của nhân viên nhằm đảm bảo mua đúng, đủ
hàng và giá cả hợp lý.
- Phối hợp Bp Kế toán, Bp Bếp, … xây dựng quy trình mua hàng, điều khoản
mua hàng, thanh toán, … theo mục tiêu và chính sách Công ty.
- Xem xét kiểm tra, duyệt giá, duyệt đơn hàng, và hợp đồng mua hàng.
- Làm việc với các Bộ phận để lên kế hoạch mua hàng cho phù phợp, đồng thời
kiểm soát hàng tồn kho của Nhà hàng.
- Phối hợp với các bộ phận để lên kế hoạch mua hàng theo tháng, quý, năm.
- Xây dựng các quy trình, quy định về hoạt động mua hàng, trình BGĐ và phối
hợp với các bộ phận để triển khai.
- Đặt hàng theo nhu cầu của các bộ phận: Bếp, Nhà Hàng, Bar, Tổ Phòng,Kỹ
Thuật, Bảo Vệ, …
- Đàm phán với nhà cung cấp, deal giá, ký hợp công nợ đối với những nhà cung
cấp thuộc ngành hàng FMCG, ngành hàng tươi sống ( thịt, cá, rau, củ, quả,…
) và những mặt hàng Nonfood.
- So sánh giá hàng tháng, deal giá mỗi tháng.
- Phụ trách tìm nhà thầu so sánh giá, đàm phán triển khai những hạng mục công
trình khách sạn.
- Chạy báo cáo, phân tích giá cả biến động, đặc biệt những mặt hàng thuộc
ngành hàng FMCG, rau, củ quả, thịt, cá, thủy hải sản, … báo cáo lên cấp trên
(OM) hàng tuần và đề xuất phương án.
- Phối hợp với các bộ phận Kế toán, Bếp, Nhà hàng, Bar, Tổ Phòng… lên giá
cost cho những món ăn, gói setup phòng.
- Nắm bắt những mặt hàng các bộ phận hay sử dụng nhưng có khẳng năng bị
đứt hàng, khan hiếm trên thị trường và đề xuất nhập trữ hàng hoặc đề nghị
dùng sản phẩm thay thế ( Phối hợp các bộ phận tính lại giá cost )5
- Phối hợp Bp.Kế toán kiểm soát giá, hàng nhập và đối chiếu, thanh toán cho
nhà cung cấp.
- Quản lý hồ sơ, giấy tờ nhà cung cấp (phục vụ cuối năm kiểm tra ATVSTP.
Thành tích đạt được:
Đàm phán và bổ sung những nhà cung cấp giao hàng được đến 18h ( bổ sung
được đơn hàng đột xuất, bao đổi trả, công nợ 45 – 60 ngày ) đáp ứng được
nhu cầu vận hành về cung cấp hàng hóa cho khách sạn ( Bp Booking, Bếp, Nhà
hàng ).
- Xây dựng và thống nhất triển khai các quy trình đặt hàng, giao hàng, thanh
toán,…
- Tiết kiệm được chi phí cho Khách sạn, tăng % lợi nhuận so với những năm
trước.
- Phối hợp với các Bộ phận giúp doanh thu 2023 tăng 120% vượt chỉ tiêu với
với năm 2022
Thông tin tham khảo
Trần Quang Định
Kế toán thu mua - Khách sạn Nhật Hạ L'OPERA
purchasing@nhathalopera.com - 0939555000