GIÁM SÁT NGÀNH HÀNG RƯỢU - SIÊU THỊ MENA GOURMET MARKET - Q. TÂN BÌNH
- Hạn nộp: 22/03/2025
- Mức lương: 10.000.000đ - 19.000.000đ
Thông tin cơ bản
1
Làm theo ca
Ẩm thực
Trưởng ca/ Giám sát
13/03/2025 17:25
Mô tả công việc
1/ Phụ trách Kinh doanh ngành hàng wine & berverage
- Thực hiện kế hoạch kinh doanh và chỉ tiêu Doanh thu được phân bổ theo ngành hàng
- Đánh giá nhu cầu, xu hướng tiêu dùng ngành bán lẻ và nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để đề xuất các chiến lược phù hợp: cơ cấu hàng hóa, trưng bày sản phẩm, các chương trình Marketing,…để tăng Doanh số ngành hàng phụ trách.
- Theo dõi, kiểm tra, phân tích và xác định các lý do tăng giảm doanh số ngành hàng, đề xuất các giải pháp tăng khách hàng, doanh số.
- Phối hợp với các Bộ phận liên quan (B2B; CRM) để thực hiện các đơn hàng cho nhóm khách hàng Doanh nghiệp, đơn hàng online.
- Phối hợp với CRM để triển khai các hoạt động bán hàng online, kênh livestream bán hàng, chương trình chăm sóc khách hàng
2/ Quản lý tài chính
- Theo dõi và kiểm soát Doanh thu, Chi phí và lợi nhuận của ngành hàng, đảm bảo đạt target KPI đề ra- Kiểm soát chi phí vận hành ngành hàng hàng tháng (nhân sự, marketing,…), đảm bảo các chỉ tiêu KPIs. Đồng thời đề xuất các biện pháp để tối ưu chi phí
3/ Merchandise
- Tham gia xây dựng layout trưng bày hàng hóa và thường xuyên cập nhật layout thay đổi
- Kiểm soát và thực hiện trưng bày hàng hóa đảm bảo đúng tiêu chuẩn trưng bày (đúng layout, bảng giá, tem nhãn, đảm bảo sản phẩm được trưng bày ngăn nắp, dễ nhìn, và thu hút khách hàng,..), tiêu chuẩn ATVSTP và phù hợp với hình ảnh thương hiệu của siêu thị.
- Kiểm tra/ kiểm soát kệ hàng đảm bảo kệ luôn đầy đủ sản phẩm và không có sản phẩm lỗi/hỏng.
4/ Marketing
- Phân tích dữ liệu bán hàng của ngành hàng phụ trách (sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào cần thúc đẩy), đề xuất các chương trình để thúc đẩy bán hàng cho Quản lý cấp trên: Giảm giá, tặng quà, các ưu đãi khác,…
- Phối hợp với Marketing cơ sở/ Trade Marketing thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm tại điểm bán: trưng bày sản phẩm; dùng thử sản phẩm, POSM, Ưu đãi gíá, quà tặng kèm; Hoạt náo viên, tư vấn sản phẩm,…
- Phối hợp với Phòng Marketing triển khai các chương trình nhận diện thương hiệu (brand marketing); Social Media; event lớn,…,trang trí không gian sự kiện theo concept đã duyệt
5/ Quản lý dịch vụ khách hàng
- Phối hợp với CRM giải quyết các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.
- Phối hợp với CRM thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của siêu thị nếu được yêu cầu. Đề xuất các biện pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng
- Nghiên cứu, phân tích thực trạng chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện tại của ngành hàng. Dự báo các nhu cầu/ xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, để định hướng phát triển sản phẩm, dịch vụ mới.
- Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ chân khách hàng do Siêu thị triển khai
6/ Quản lý hàng hóa, tài sản của ngành hàng phụ trách
- Theo dõi và kiểm soát hàng hóa, công cụ dụng cụ, tài sản đảm bảo tỷ lệ hao hụt trong giới hạn cho phép. Đề xuất các quy trình/ biện pháp giảm thiểu thất thoát (rõ ràng và không rõ ràng) trong giới hạn cho phép.
- Dự đoán nhu cầu hàng hóa, lập kế hoạch nhập hàng trên cơ sở phân tích các chỉ số vận hành (tỷ lệ đặt hàng, phủ hàng, hàng hủy, hàng tồn, vật tư tiêu hao, hao hụt kiểm kê…); xu hướng tiêu dùng và các dịp đặc biệt.
- Kiểm soát hàng tồn kho đảm bảo lượng hàng hóa vừa đủ và tính sẵn sàng hàng hóa để phục vụ khách, tránh thiếu hụt hoặc dư thừa gây tồn kho cao.
- Thường xuyên rà soát và đề xuất điều chỉnh định mức tồn kho tối thiểu đảm bảo đáp ứng nhu cầu kinh doanh và tối ưu chi phí.
- Đặt hàng và theo dõi tiến độ giao hàng, thực hiện theo Quy trình mua hàng. Đồng thời thực hiện thủ tục thanh toán
- Kiểm soát chất lượng sản phẩm thường xuyên và cập nhật hàng ngày (hạn sử dụng, chất lượng hàng hóa,…). Đề xuất các biện pháp xử lý các hàng gần hết hạn sử dụng, hàng hư hỏng,…Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi; chuyển bộ phận Ready to eat; hủy hàng…
- Phối hợp với các bộ phận khác (Bếp, CRM, Marketing..) để triển khai các biện pháp xử lý hàng gần hết hạn sử dụng, kém chất lượng, hủy hàng.
- Quản lý, theo dõi việc sử dụng tài sản và máy móc thiết bị được giao và thông báo cho Bộ phận kho – Hành chính phối hợp thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, sửa chữa các hư hỏng (nếu phát sinh).
- Thực hiện công tác kiểm kê hàng hóa/ tài sản định kỳ hoặc đột xuất theo quy định.
7/ Công việc khác
- Kiểm soát và đảm bảo các công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, PCCC được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ theo đúng quy định.
- Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ liên quan theo hướng dẫn của Phòng pháp chế để nộp hồ sơ cấp các giấy phép liên quan: Giấy phép buôn bán rượu; Giấy phép ATVSTP,…
- Kiểm soát và đảm bảo các hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của ngành hàng, sản phẩm/ hàng hóa ngành hàng phụ trách đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo tiêu chuẩn, quy định của Công ty và pháp luật hiện hành.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý cấp trên và Ban Giám đốc
Quyền lợi được hưởng
- Được làm việc ở môi trường năng động, có lộ trình thăng tiến rõ ràng.
- Phụ cấp ăn ca 1.200.000/tháng
- Đóng BHXH, YT, TN; Bảo hiểm sức khỏe.
- Thưởng tháng lương thứ 13
- Thưởng , quà tặng sinh nhật, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ
- Tiệc cuối năm
- Teambuilding
- Tham dự các khóa đào tạo do công ty tổ chức
Yêu cầu công việc
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại vị trí Giám sát ngành hàng/ Trưởng ngành hàng rượu hoặc vị trí tương đương tại các Siêu thị/ Đại siêu thị.
- Am hiểu thị trường bán lẻ/ FMCG/ F&B, các sản phẩm về wine & Berverage
- Có kiến thức về gam hàng, giá, tiêu chuẩn trưng bày, quy trình vận hành chung của Siêu thị.
- Hiểu biết chung về chuỗi cung ứng, tiếp thị, kiểm soát tồn kho và dịch vụ khách hàng
- Thành thạo vi tính văn phòng
- Sử dụng tốt Tiếng Việt và Tiếng Anh ở 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc và viết).
- Kỹ năng quản lý, lãnh đạo và xây dựng đội ngũ
- Kỹ năng dẫn dắt và truyền lửa cho nhân viên
- Kỹ năng đào tạo/ huấn luyện nhân viên.
- Kỹ năng lập, giám sát và thực hiện kế hoạch theo mục tiêu
- Kỹ năng báo cáo và phân tích số liệu.
- Kỹ năng quản lý, tổ chức và kiểm soát công việc hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp, trình bày tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng hiệu quả
- Có khả năng xử lý tình huống linh hoạt và hiệu quả
- Chủ động và có trách nhiệm với công việc
- Tư duy tích cực, năng động, cầu tiến trong công việc
- Tác phong làm việc nhanh nhẹn, chỉn chu, cẩn thận, tỉ mỉ và luôn ưu tiên tìm kiếm giải pháp cho vấn đề
- Có khả năng làm việc đa nhiệm.
Yêu cầu hồ sơ
Nộp hồ sơ ứng tuyển
Lưu ý: Bạn nên Tạo hồ sơ trực tuyến để Nhà tuyển dụng chủ động liên hệ tới bạn

Chấp nhận tập tin doc, docx, xls, xlsx, pdf, gif, jpg, png dung lượng không quá 10MB
Quy mô: 100 - 499
58 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
-
https://menasvietnam.com/
Menas là tập đoàn thương mại dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi kế thừa tinh hoa văn hóa toàn cầu, mang đến những trải nghiệm ấn tượng, nâng tầm phong cách sống hiện đại. Menas nằm trong hệ sinh thái bền vững của Tập đoàn Sovico từ bất động sản, tài chính, ngân hàng, y tế đến dịch vụ hàng không.
Thông tin liên hệ
-
Phạm Nguyễn Kiều Oanh - Chuyên viên tuyển dụng
-