33 Lượt xem
Tôi đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc kiêm nhiệm các công việc khác nhau như kế toán chi nhánh, kế toán tổng hợp, kế toán thuế, cũng như đảm nhiệm các công việc về kế toán quản trị quy trình nội bộ (quản lý kho, quỹ thu ngân, hàng hóa và kiểm soát và chứng từ, hồ sơ, hợp đồng liên quan). Ngoài ra, tôi còn chịu trách nhiệm cung cấp hướng dẫn chuyên môn cho các kế toán chi nhánh trong nhóm của mình và lập báo cáo định kỳ, cũng như đánh giá năng lực KPI của nhân viên, thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm kế toán (ERP, Misa, Bravo, Fast). Rất mong có cơ hội hợp tác với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp tại công ty.
- Nhập, xuất các dữ liệu liên quan (hàng hóa, chi phí) lên hệ thống phần mềm. - Kiểm tra bộ hợp đồng và các chứng từ liên quan để xuất hóa đơn và xử lý với khách hàng khi có vấn đề liên quan. - Cân đối tài khoản ngân hàng với phần mềm để đảm bảo cân đối các khoản thu, chi của công ty. - Làm thanh toán các khoản chi phí trong công ty.- Hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến nhập, xuất, thu, chi, tồn kho hàng hóa... - Lên bảng theo dõi thông tin doanh thu theo khách hàng và kiểm tra, nhắc nhở thị trường thu hồi công nợ. - Làm báo cáo thuế, giải trình thuế, doanh thu. Cung cấp hồ sơ, giấy tờ, giải trình khi cơ quan thuế yêu cầu. - Lưu trữ chứng từ, hồ sơ theo quy định. - Làm các báo cáo thống kê định kỳ và BCTC cũng như các yêu cầu của BGĐ.
- Xác nhận công, duyệt phép, tính công cho nhân viên. - Tiếp nhận thông tin, xử lý các vấn đề phát sinh hàng ngày tại khu vực phụ trách. - Quản lý và điều hành team kế toán trong khu vực phụ trách. Đào tạo và hướng dẫn kế toán chi nhánh thành thạo các nghiệp vụ trong công việc. Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và BGĐ về hoạt động của team mình. - Kiểm tra, soát xét chứng từ kế toán, các báo cáo thống kê dữ liệu liên quan đến hoạt động của khu vực mình phụ trách, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật, quy trình của công ty hiện hành. - Quản lý việc đối chiếu thông tin kê khai thuế của các chủ nhà trong khu vực. Hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục nộp thuế trên web của Tổng cục thuế. - Làm việc với cơ quan thuế và ban ngành liên quan. - Tổ chức thực hiện các quy trình nghiệp vụ kế toán đáp ứng yêu cầu quản lý của Công ty. - Kiểm tra hồ sơ kê khai thuế hàng tháng của kế toán chi nhánh trong team, đảm bảo dữ liệu khu vực chính xác trước mỗi kỳ kiểm toán. - Phát hành các loại Hoá đơn theo yêu cầu. - Tiến hành chỉ đạo, kiểm tra các công việc kiểm kê hàng hóa, kiểm quỹ trong khu vực quản lý. - Kiểm soát và đánh giá hiệu quả làm việc của kế toán chi nhánh hàng tháng, đánh giá KPI hàng tháng gửi Trưởng phòng và làm báo cáo kết quả KPI theo năm để làm căn cứ tính thưởng. - Lập báo cáo quản trị đình kỳ kịp thời cho Trưởng phòng và BGĐ để phục vụ cho các quyết định quản lý đạt hiệu quả. - Thực hiện những công việc theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban giám đốc.
- Kiểm tra chứng từ nhập hàng, xuất trả hàng mua, các hình thức xuất bán và xuất sử dụng nội bộ khác. - Kiểm tra tính hợp lệ của bộ chứng từ Hủy hoá đơn của Khách hàng công ty. - Kiểm kê hàng hoá, xử lý cân đối tồn kho cho siêu thị (xuất, nhập, đổi code, xử lý off kho,…). Kiểm quỹ thu ngân theo lịch. - Kiểm tra dữ liệu, hình thức phiếu thu chi, phiếu mua hàng, các yêu cầu điều chỉnh thu chi của thu ngân dưới siêu thị. - Làm báo cáo thuế, giải trình thuế, doanh thu. Cung cấp hồ sơ, giấy tờ, giải trình khi cơ quan thuế yêu cầu. - Lưu trữ chứng từ, hồ sơ theo quy định. - Làm các báo cáo thống kê định kỳ theo quy định. - Kiểm tra, xử lý báo cáo của cấp trên. - Hướng dẫn quy trình, nghiệp vụ cho siêu thị