MỤC LỤC
Nếu bạn băn khoăn với câu hỏi: “Nhân sự nghề khách sạn có được xăm hình?” thì cùng Ms. Smile giải đáp trong bài viết sau đây nhé! Mà trước hết phải xem có gì vui vui đã…
► Chuyện vui – cười
20/10 cận kề rồi, khách sạn có tiết mục này thì chị em vui lắm đây!
Ảnh chụp từ video của V.H.Hải
Khách Trung cũng có người này, người kia – gặp khách Trung thế này thì đi làm không phải lo:
Cách này đúng là “cao kiến”!
Ngày nào đi làm cũng được thế này thì “còn gì sướng bằng”…
► Chuyện khóc
Làm nhân viên thu ngân – không biết lương tháng bao nhiêu chớ vài pha lơ đễnh kiểu này thì chỉ biết “khóc ròng” đi làm không công?
► Chuyện mếu
Nhân viên đi làm chỉ đếm từng này để được nhận lương, ấy thế mà:
Nhìn cảnh này cứ phải nói vui là “Được 10k ve chai rồi bạn ơi!”
► Chuyện ý nghĩa
Công việc buồng phòng đem đến cho Housekeeping cơ hội tạo ra những điều đặc biệt cho khách lưu trú:
► Chuyện cần tư vấn
Câu hỏi này cũng chính là tiêu điểm của chuyên mục xả cuối tuần hôm nay:
Và tư vấn của cộng đồng nghề là đây:
Gặp tình huống này:
…cứ mở bài này cho khách đọc: Vì sao thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa?
Hẳn nhiều bạn sẽ có cùng thắc mắc:
Cộng đồng tư vấn nè:
► Chuyện tâm sự
Tâm sự của một F&B-er:
“Tối 16/10/2019
Lại là em – con bé FnB đây.
Phần 1:
Số là hôm nay khách sạn em tổ chức team building + ăn nhậu thả ga chào mừng 20/10. Và em quay ngay vào ô trông nhà.
Đã không được đi đú đởn lại còn phải làm cái đoàn ăn tối 30 khách CHÍNH PHỦ. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có quả phát sinh từ 30 lên hẳn 60 khách. Không 1 lời thông báo trước. Đoàn đến ngồi vào bàn ăn và HDV báo: "Em ơi phát sinh lên 60 rồi. Em cứu chị với".
???
BD, GM, FBM, Bếp trưởng, SaleM... đều đang đi uống rượu hết. Để lại con bé Capt nhỏ nhoi ở lại mặt dày đi vào báo bếp. Kết quả thì... ăn chửi không kịp vuốt mặt. Rồi thì ba bên bốn bề nghiến răng cũng xong xuôi.
Phần 2:
Khách check phòng hội nghị của sáng mai. Các anh chị CHÍNH PHỦ xuống nhìn, ngó, xem, nom, dòm... rồi chốt: "Không được em ơi. Chuyển hết chữ U về lớp học cho anh. Bỏ hết mic cổ ngỗng đi, thay mic cầm tay cho anh. Thêm 2 flipchart nữa vào, chuyển bục phát biểu ra đây, bla bla..."
Rồi xong.
Toàn bộ nhân viên FnB đều đi liên hoan. Còn lại tôi với nồng nàn... à với 3 nhân viên mới. Mạnh dạn gọi điện cho sếp.
-------- đoạn hội thoại... rồi sau đó
Sếp chốt: "Phải đổi cho họ thôi, anh về luôn đây chứ mọi người say hết rồi!"
Cũng xong xuôi mấy chị em đang ngồi lau đồ thì quầy bar gọi lên giúp vì khách lên đông quá.
Tiếp theo là 1 màn pha chế đỉnh cao của con bé bưng bê là em đây. Cảm thấy bản thân siêu phàm vì đám em cứ kêu ngon lắm chị, haha.
Đó. 1 ngày của e đó!” (Chia sẻ của S.S Ju)
Nhân sự nghề cũng được dịp nói lên nỗi lòng của dân F&B:
► Tranh hài nghề khách sạn
Đúng là phải cần “Tổ tư vấn tại page” thật:
Bạn đã xem: [Xả cuối tuần – 11] Ngẫm mới thấy - Nghiệp vận vào thân Hotelier là có thật
Ms. Smile tổng hợp
(Nguồn Group Nghề khách sạn – Tâm sự
Nghề khách sạn – Housekeeping/ Buồng Group
Nghề khách sạn – Sinh viên và người mới vào nghề)
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên