Khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta du lịch ngày càng đông. Trong 9 tháng đầu năm 2016, khách Hàn đứng thứ 2 trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đi kèm theo đó, nhân viên khách sạn cũng cần biết một số đặc điểm về khách Hàn để phục vụ khách hàng tốt nhất. Hoteljob.vn xin chia sẻ một số lưu ý, các bạn tham khảo nhé!
Cách chào hỏi
Người Hàn Quốc rất thích người nước khác chào họ bằng câu chào quen thuộc “An-nhon-ha-sae-yo”. Khi chào người Hàn, bạn phải tươi cười và cúi đầu nhẹ. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, để thể hiện sự kính trọng đối với những người có địa vị, bạn nên vừa chào vừa gập lưng. Khi mới gặp người Hàn, không nên gọi tên khi họ chưa cho phép mà hãy để họ đề nghị với bạn.
Lưu ý khi viết tên
Với người Hàn Quốc, màu đỏ chỉ sự chết chóc nên khi viết tên khách hàng bạn chú ý không nên sử dụng bút có màu đỏ.
Văn hóa giao tiếp ứng xử
Khi gặp những khách Hàn Quốc lớn tuổi muốn trò chuyện, bạn nên dành chút thời gian để hỏi thăm khách và nên ca ngợi sức khỏe của họ.
Người Hàn Quốc thường dùng từ “vâng” khi nghe người khác nói chuyện, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ đồng ý với những gì bạn nói. Khi nói chuyện, nên tránh chạm vào chân họ vì người Hàn quan niệm chân là bộ phận không sạch sẽ.
Mặc dù là một quốc gia nổi tiếng về phẩu thuật thẩm mỹ nhưng phụ nữ Hàn Quốc không thích nói chuyện về chủ đề này. Khi rót rượu cho khách Hàn Quốc, không nên chạm vào thành ly vì đó là cách rót rượu khi cúng.
Văn hóa tặng quà
Trong văn hóa Hàn Quốc, số 4 có phát âm giống từ chết nên được cho là con số không may mắn. Vì vậy, khi tặng quà bạn nên tránh liên quan đến số 4 hay bội số của số 4. Con số may mắn mà người Hàn Quốc quan niệm chính là số 7.
Người Hàn thích gói quà bằng giấy màu đỏ hoặc màu vàng. Nên tránh những màu như: đen, trắng, xanh lá cây. Nên dùng 2 tay khi trao hoặc nhận quà dù là người lớn hay nhỏ tuổi hơn. Bạn không nên mở quà trước mặt khi nhận được quà từ người Hàn mà nên hỏi ý kiến của họ.
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên