Việt Nam nói chung hay Quảng Nam nói riêng đang trong giai đoạn thử nghiệm mở cửa du lịch hậu Covid-19. Vậy nên việc phân tích nhu cầu và nhận biết xu hướng khách du lịch ở hiện tại và trong tương lai gần là thực sự cần thiết - giúp đưa ra chiến lược thu hút và tạo sản phẩm phục vụ phù hợp. Làm sao để thống kê và cập nhật được? Khảo sát thực tế chính du khách, những người có nguyện vọng và nhu cầu đi du lịch sẽ cho ra các con số “biết nói” giá trị.
Theo đó, một cuộc khảo sát quy mô tương đối lớn do TAB cùng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế Tư nhân (Ban IV) và báo VnExpress tổ chức online, từ ngày 1 đến ngày 20/12/2021, với sự tham gia của khoảng 10.717 người trên phạm vi cả nước về “Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19” cho kết quả cụ thể và thực tế, từ đó đưa ra các kết luận chi tiết, hữu ích cho việc phân tích tình hình và nắm bắt nhu cầu du lịch của khách giai đoạn mở cửa sau giãn cách.
Ở bài phân tích này, Hoteljob.vn xin tổng hợp nhu cầu và xu hướng du lịch của khoảng 1.027 người lựa chọn điểm đến Quảng Nam; từ đó đưa ra các kết luận thực tế như:
- Sự phục hồi nhanh chóng về nhu cầu du lịch nội địa
- Các xu hướng chính của du khách Việt
+ Đi du lịch ngắn ngày và nhóm nhỏ là ưu tiên
+ Đi du lịch bằng máy bay và xe riêng là ưu tiên
+ Ưu tiên tiếp thị số trong nhận biết điểm đến
+ Đi du lịch với 2 ưu tiên là: an toàn và giá cả tương xứng
+ Đi du lịch với 2 lo ngại là: bị cách ly và bùng phát dịch
+ Hoạt động ưu tiên khi đi du lịch là: du lịch biển và du lịch thiên nhiên
+ Đặt dịch vụ gần trước chuyến đi
+ Đặt dịch vụ trực tuyến và trực tiếp
+ Mong muốn áp dụng chuyển đổi số trong việc cung cấp thông tin du lịch và đặt mua dịch vụ
- Top 15 điểm đến hàng đầu Việt Nam
Ngoài ra còn cung cấp thêm:
- Phát hiện mới về nhu cầu và xu hướng du lịch
- Đề xuất với chính quyền địa phương
- Khuyến nghị với doanh nghiệp du lịch
- Đề xuất định hướng truyền thông
=>Chi tiết kết quả và phân tích kết quả khảo sát “Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19”
Như vậy, rõ ràng, cơ hội phục hồi du lịch nội địa cực kỳ khả quan một khi tình hình “bình thường mới” đi vào ổn định. Bởi nhu cầu “lò xo bị nén” bật mạnh khi rất lâu rồi du khách bị “giam chân” tại nhà trong trạng thái bí bách, ngột ngạt. Do đó, nắm chính xác nhu cầu và kịp thời nhận biết xu hướng du lịch của khách du lịch, trước là khách nội địa, sau là khách quốc tế, có ý nghĩa quan trọng trong việc đề ra các chiến lược thu hút khách cũng như tạo nên các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách phù hợp và hiệu quả hơn.
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên