Trước tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp, nhiều khách sạn đã áp dụng quy định cho nhân viên mang khẩu trang y tế trong giờ làm việc. Thế nhưng điều khiến nhiều nhân sự ngành thắc mắc là khi nói chuyện với khách có cần kéo khẩu trang xuống không? Câu trả lời sẽ có trong phần Chuyện tư vấn - bạn đón xem nhé!
► Chuyện mùa Tết
Hãy cùng bắt đầu xả cuối tuần số này bằng chuyện vui vui tí. Tuần qua, cả nước đón mừng Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 - dù nhân sự ngành vẫn phải đi làm bình thường nhưng niềm vui nghề nghiệp đến từ những phong bao lì xì lộc lá đầu năm của khách và quản lý khách sạn. Giờ thì khoe thôi:
30 Tết - ở đâu đó người ta ăn ngon - xúm xít quây quần bên người thân, còn dân ngành thì:
► Chuyện mùa dịch
Trước tình trạng khẩu trang y tế khan hàng và loạn giá như hiện nay thì khách tip như thế này thì còn gì bằng:
Thời trang mùa dịch:
Bạn đã chuẩn bị gì để phòng chống virus Corona:
Học lỏm vài câu tiếng Trung để vận dụng thời điểm này quả là giải pháp hay để trị thói xấu không chịu xếp hàng khi tính tiền của nhiều người Việt:
Tự hỏi 2 bạn nhân viên chính thức sẽ làm thế nào để phục vụ đoàn 100 khách Trung này?
Bảng xếp hạng chẳng nghề nào muốn lọt vào:
► Chuyện cần tư vấn
Đây chính là thắc mắc được tiêu đề bài viết nhắc đến. Cùng xem ý kiến của cộng đồng thế nào:
Thực tế thì đeo khẩu trang không giúp phòng dịch 100% nhưng là giải pháp đơn giản nhất góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Giống như 1 bạn đã bình luận trên đây, đã đeo rồi mà khi nói chuyện lại kéo xuống thì “đeo làm chi”? Thế nhưng, để khách lưu trú không cảm thấy khó chịu thì khách sạn cần phải dán thông báo ở sảnh khách sạn, nhà hàng hay các lối đi đông người qua lại. Nhân viên lễ tân khi làm thủ tục check-in cho khách cần chủ động ngỏ ý giải thích, nói lý do để khách thông cảm. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách - kêu gọi khách cùng tham gia phòng dịch.
Về cách đeo khẩu trang y tế, nhân viên khách sạn cần lưu ý những chỉ dẫn sau và thông tin lại cho khách:
Một vấn đề cũng khiến nhiều nhà quản lý khách sạn băn khoăn thời điểm này là:
Cùng xem đa phần các khách sạn đã áp dụng cách thức nào:
► Tranh hài nghề khách sạn
Khi người người đã đi làm thì dân ngành mới được đi chơi Tết:
Ms. Smile
Nguồn Group Nghề khách sạn - Bartender Việt Nam
Nghề khách sạn - Tâm sự
Nhà quản lý khách sạn nhà hàng du lịch
Fanpage Nghề khách sạn
Tất tần tật thông tin xác thực cần biết về dịch viêm phổi Corona
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên