HOTELJOB.VN

  
Dành cho ứng viên | Dành cho nhà tuyển dụng

TRANG CHỦ TÌM VIỆC TẠO HỒ SƠ QUẢN LÝ HỒ SƠ TIN TỨC HỎI ĐÁP CHODOKHACHSAN.COM DIỄN ĐÀN
Đăng nhập
Tài khoản
 
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu? | Đăng ký
Nhà tuyển dụng

Sales, Marketing, Guest Relation
Chia sẻ nghề làm sales khách sạn ?
  Khách sạn là 1 trong những bộ phận quan trong cấu thành lên sản phẩm du lịch. Nó chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu giá của tour du lịch. Tôi mạo muội xin được lập topic câu hỏi về nghề làm sales khách sạn để các bạn làm công việc này cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau.
 Ngày hỏi: 11/08/2011
phamhuuhung
Trả lời
Cái đó nói chung xuất phát từ lòng tham, thường được biện minh là giảm chi phí và do tình hình cạnh tranh gay gắt. Hạn chế lòng tham đi đôi tý thì sẽ được thôi. Chứ nói thẳng ra. Thằng kia nó đưa khách về được cho mình thì cũng sẽ có được cách để lôi ngược khách về lại với nó. Chuyện bình thường. Nhất là nhờ nó mình mới quen được khách. Đến sau đòi làm chủ thì cũng không tồn tại được lâu. Mà nếu có tồn tại được thì cũng thành hàng chợ.
tranminhtuan
(11/08/2011)
Mình thấy mảng S&M này Việt Nam mình làm còn chụp giựt lắm. Mình cũng đã thấy có khách sạn nhỏ ở tỉnh nhỏ mời anh chàng sales lương cao ngất ngưỡng, tuy nhiên không phải để học nghệ mà để lôi kéo khách về, sau khi khách ổn định thì chủ làm thân với lượng khách thường xuyên ấy và quả nhiên, đá đít ngay anh chàng sales kia ngay. Rốt cuộc thì mình chưa thấy ( có khi vì tầm còn kém) được tầm cỡ Sales của người Việt mình, liệu có cách gì để mức lương mấy nghìn kia khỏi vào tay khoai tây oan uổng ?

Về việc đi học, không hẳn đã khó. Nhưng hình như khó có thể thoát khỏi tầm nhìn ngắn hạn truyền kiếp của mình, bác Home có kao kiến gì làm ơn xin cho anh em vài lời khuyên chân tình. Nếu như chỉ đi học chay mà quên đi sự vắng mặt về năng khiếu của mình thì liệu có bị liệt vào trang bó tay chấm com?
bivian
(11/08/2011)
Sales & Marketing bây giờ không đơn thuần là phương pháp nữa mà nó nâng cao lên tầm nghệ thuật mất rồi. Ở ta, nhất là trong lĩnh vực lữ hành và khách sạn bây giờ mới tiếp cận đâu đó đến các ứng dụng cơ bản. Chứ nước ngoài cái này nó lên đẳng cấp kinh dị đi được. Mấy cậu có hay nghe đến chữ công nghệ nhân bản, rồi gì gì chưa ... khủng lắm.

Ngoài S&M thì hiện đại dùng thêm PR để đánh bóng. Mà PR này nó chẳng cao siêu gì đâu. Chỉ cơ bản một số hàng mình sợ làm thế này thì tốn. Đại loại nhà mình toàn sợ tốn nên bỏ ít quá vì vậy mà hiệu quả thấp.

Người ta thường đặt nặng quan hệ, nhưng quan hệ thực ra tùy đối tượng, mà cái PR này nó giải quyết khá là ổn thỏa về quan hệ. Tuy nhiên khi ứng dụng cũng không đơn giản như ta nói.

Với cả, kinh doanh vốn dĩ cũng là nghệ thuật sống nhưng mà cũng có những yếu tố dù không nói ra nhưng ai cũng biết: Thiên thời. Người xưa đúc kết: Có thời thì buôn ... (kiểm duyệt đục bỏ) ... cũng lời.

La Quán Trung khi miêu tả cái chết của Chu Du sau trận hỏa công Xích Bích rằng ngửa mặt lên trời than: "Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng". Ý nói không phải tài mà là thời. Nhưng vì anh Trung này đồng bóng anh Lượng quá nên dù biết là nhà Hán hết thời rồi mà vẫn vẽ được một đại anh hùng - quân sư cao mưu khiến bao nhiêu người hiểu nhầm tóa lọa.

Có điều, nếu đi học thì anh tin là các chú biết thời khi nào có thể nó lai vãng quanh ta mà nắm lấy. Tựu trung lại, có thời mà tuột cũng vất luôn. Tài được coi trọng là ở chỗ này. Tuy trong cuộc sống có nhiều người THỜI nó đổ từ trên đầu đổ xuống cho mà hưởng. Nhưng trong cuộc sống cũng không hiếm người dùng TÀI của mình nắm cái THỜI chính xác gần như tuyệt đối.
arivaedenhanoihotel
(11/08/2011)
Chú em cần phải đi học một khóa về khách sạn đi. Mày thật. Mấy trăm phòng hay cả tỷ phòng đi nữa nó cũng chẳng có ý nghĩa gì với cái chiến lược kinh doanh người ta đã đề ra. Người ta đề ra thế nào thì con đường đi của người ta sẽ thế. Cái đó gọi là phân loại khách và phân đoạn thị trường khai thác. Mỗi cái nó có một chính sách cụ thể riêng biệt và hiệu quả khác nhau.

Từ cái phân khúc đó, người ta sẽ biết mình nên làm gì. Khi nào thì áp giá công bố, khi nào thì dùng contract tariff, khi nào dùng giá deals, promotion, khi nào thì đồng nhất các mức giá với nhau. Thời điểm nào trong năm thì ngồi chờ, bộ phận nào chuyên đi quan hệ, sử dụng công nghệ thời đại vi tính thế nào để expand hình ảnh mình, các chính sách hậu mãi thế nào nữa ...

Đại khái là thế. Muốn biết nhiều hơn thì đi học thêm. Sales & Marketing lữ hành khách sạn nó ghi khá rõ. Còn muốn tìm nhiều hơn cái mình cần thì mình phải đi học từ người khác. Sách vở nó chỉ cho mình cái nguyên lý thống nhất chung. Còn cụ thể như thế nào phù hợp với ngôi nhà của các đồng chí thì phải tự thân vận động.

Còn nếu mà không làm nổi nữa thì chỉ có cách đi ăn cắp nghề thằng khác bằng phương thức thuê (Tây - Ta tùy ý), chọn một thằng nào có tiếng - giỏi mà thuê xem nó làm như thế nào. Vài lần sẽ hiểu. Nếu đủ tự tin thì đá đít thằng kia mà thế chân vào. Cái này thì chắc là các chú giỏi hơn mấy thằng anh nhiều. Nhở ?
nhandaumua
(11/08/2011)
mặc dù em mới chỉ chập chững bước vô công việc này. Sale khách sạn đặc biệt khách sạn có nhiều phòng thì thực sự là mối quan hệ với các lữ hành. Các lữ hành quyết định rất lớn đến việc làm ăn trong khách sạn. Nhưng khách sạn mà chỉ chú trọng các lữ hành thì không đủ, nguồn khách lẻ cũng là một nguồn khách tiềm năng. Nếu một khách lẻ khi đã đến với khách sạn mình và mình làm thỏa mãn nhu cầu của họ một cách tốt nhất thì họ sẽ giúp mình quản cáo , quảng bá khách sạn mình. KHi công ty của họ của bạn họ của gia đình họ đi khách sạn mình sẽ là một cái tên được nhắc tới. Và khi họ chọn mình thì họ sẽ yêu cầu các lữ hành phải cho mình ở khách sạn đó. Đã có rất nhiều trường hợp khách yêu cầu ở khách sạn mà họ đã biết nhất quyết không chịu ở khách sạn mà lữ hành họ hướng họ tới. Do đó theo em làm sale khách sạn chúng ta phải năng động tạo dựng các mối quan hệ với lữ hành và các mối quan hệ trực tiếp với các khách lẻ. Nói cách khách chúng ta phải tự thân vận động để có thể thu hút khách từ các lữ hành và cả khách lẻ. Dù khách sạn to nhỏ như thế nào đi nữa khi bán được một phòng cũng là rất quan trọng.
letritha
(11/08/2011)
  [1] 2   
Câu hỏi khác: [Quay lại]

Thảo luận

Hỏi đáp
Người gửi: nhattienc
Người gửi: Dung_venus
Người gửi: CaoTuan
Người gửi: minhthu93
Người gửi: dtrhoaiduong
Người gửi: dtrhoaiduong
Xem tất cả »
Thăm dò ý kiến
Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về giải pháp tốt nhất hỗ trợ du khách trong tình trạng hiện nay?
Bình chọn của bạn:


Add: 97 Doan Ke Thien Str., Cau Giay Dict., Hanoi, Vietnam.
Tel: 84-4-66 7474 69    Fax: 84-4-62814200
Hotline: 84 (0)98 352 9955
Website: hoteljob.vn;    chodokhachsan.com
Email: info@hoteljob.vn
HCMC OFFICE
Add: 100 Ly Tu Trong Str., District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Email: hcmc@hoteljob.vn
GXNCC Số 76/GXN-TTĐT, của Bộ Thông tin & Truyền thông.