HOTELJOB.VN

  
Dành cho ứng viên | Dành cho nhà tuyển dụng

TRANG CHỦ TÌM VIỆC TẠO HỒ SƠ QUẢN LÝ HỒ SƠ TIN TỨC HỎI ĐÁP CHODOKHACHSAN.COM DIỄN ĐÀN
Đăng nhập
Tài khoản
 
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu? | Đăng ký
Nhà tuyển dụng

Ẩm thực, Bàn, Bar
tôi muốn tìm hiểu về các kỹ năng phục vụ nhà hàng, mong được giúp đỡ ?
  tôi muốn tìm hiểu về các kỹ năng phục vụ nhà hàng, mong được giúp đỡ ?
 Ngày hỏi: 23/06/2011
nguyenngocnam
Trả lời

Trí nhớ tốt là một nhân tố thiết yếu để trở thành một nhân viên phục vụ thành công. Bạn phải có khả năng ghi nhớ khuôn mặt, tên và quan trọng nhất là các món gọi. Nếu trí nhớ bạn kém thì tiền boa của bạn cũng sẽ theo đó mà thấp đi.

Nhân viên phục vụ giỏi cũng phải có cung cách niềm nở và tận tụy phục vụ khách hàng. Nếu có một công việc nào chú trọng tính phục vụ thì chính là công việc này.

Nhân viên phục vụ cần có khả năng chịu đựng áp lực cao. Khách hàng sẽ gắt gỏng khi họ không nhận được thức ăn và họ sẽ quy kết trách nhiệm cho đội ngũ phục vụ ở nhà hàng. Khả năng giữ bình tĩnh, vui vẻ và thông cảm trong suốt thời gian này sẽ giúp bạn theo đuổi công việc này lâu dài. Học vấn

Thông thường nhân viên phục vụ không đòi hỏi phải có trình độ học vấn cao. Điều quan trọng nhất là bạn phải được đào tạo tại nơi làm việc.

Hình thức cá nhân phục vụ

1. Quần áo.

 Quần áo phải ủi phẳng, không nhăn.

 Không có vết bẩn, mực…trên quần áo.

 Không sắn quần, sắn áo.

 Quần áo không bị rách, thủng, sờn, loang màu.

 Mặc đồng phục theo quy định của công ty

2. Đầu tóc.

 Không để tóc rối bù hoặc quá dài

 Không nhuộm tóc màu quá loè loẹt hoặc màu đỏ, hồng

 Nam không để râu quá dài.

3. Trang điểm.
 Nữ phải trang điểm nhưng không trang điểm quá đậm.

 Không dùng nước hoa quá đậm mùi, gây cảm giác khó chịu.

 Không dùng các loại trang sức quá bình dân hay rườm rà, không đeo quá nhiều trang sức.

4. Dày dép.
 Không dùng các loại dày dép quá bình dân.

 Màu sắc không quá loè loẹt.

 Giày dép phải đánh bong sạch sẽ, đi dày dép trơn.

II/ Vệ sinh cá nhân.

1. Hơi thở
 Hơi thở nặng mùi, thường do không đánh răng hay do ăn uống nhưng không súc miệng, đánh răng.

 Yêu cầu nhân viên sau khi ăn sáng, trưa, tối phải đánh răng để đảm bảo hơi thở thơm tho.

2. Chân tay

 Không để móng tay, móng chân quá dài.

 Không để vết bẩn trong móng tay, móng chân.

 Không để bàn tay, bàn chân dơ bẩn.

 Không đánh móng tay, móng chân sặc sỡ.

3. Hạn chế mùi hôi

 Người bốc mùi. Nguyên nhân bốc mùi là do người lâu ngày không tắm, quần áo, giày dép, với lâu ngày không giặt, vệ sinh….

 Bị hôi nách nặng. Người bị hôi nách sẽ làm cho khách hàng rất khó chịu.

4. Các yếu tố khác:

 Không để mặt nhọ nhem

 Đầu tóc luôn có mùi thơm, không để đầu tóc có nhiều gàu.

 Thời gian đầu giờ trưa trở đi là thời gian do nóng bức hoặc do thời gian phục vụ quá lâu có thể dẫn đến có nhiều mồ hôi, gây ra mùi khó chịu.. Nhân viên phải chú ý vệ sinh lại, xem lại mặt hình thức …

lephanthanhbinh
(23/06/2011)
  [1]   
Câu hỏi khác: [Quay lại]

Thảo luận

Hỏi đáp
Người gửi: nhattienc
Người gửi: Dung_venus
Người gửi: CaoTuan
Người gửi: minhthu93
Người gửi: dtrhoaiduong
Người gửi: dtrhoaiduong
Xem tất cả »
Thăm dò ý kiến
Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về giải pháp tốt nhất hỗ trợ du khách trong tình trạng hiện nay?
Bình chọn của bạn:


Add: 97 Doan Ke Thien Str., Cau Giay Dict., Hanoi, Vietnam.
Tel: 84-4-66 7474 69    Fax: 84-4-62814200
Hotline: 84 (0)98 352 9955
Website: hoteljob.vn;    chodokhachsan.com
Email: info@hoteljob.vn
HCMC OFFICE
Add: 100 Ly Tu Trong Str., District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Email: hcmc@hoteljob.vn
GXNCC Số 76/GXN-TTĐT, của Bộ Thông tin & Truyền thông.